Niềm tin vào vị chúa “ác” là bị… thần kinh?

Google News

(Kiến Thức) - Một nghiên cứu mới đây đã chứng minh rằng những ai có niềm tin vào một vị chúa hung dữ, người đó hẳn có “vấn đề” về thần kinh.

Nghiên cứu mới do giáo sư Nava Silton thuộc trường Cao đẳng Manhattan Marymount, Mỹ và các đồng nghiệp đã chứng minh rằng những người tin vào một vị thần hung dữ thường có tỉ lệ cao bị rối loạn chức năng xã hội, bị bệnh hoang tưởng, bị ám ảnh và nhiều mức độ lo lắng khác nhau.

Kết luận này được đưa ra sau khi các nhà khoa học tiến hành phân tích những dữ liệu thu được từ năm 2010.

Giáo sư Silton đã tập trung nghiên cứu 3 nhóm người: những người tin vào một vị chúa hung dữ, những người tin vào một vị chúa tốt bụng và những người cho rằng chúa cũng là một vị thần bình thường.

 Những người tin tưởng vào một vị chúa tốt bụng và “đời thường” không có dấu hiệu bệnh tâm lý nào.

3 nhóm người này phải trải qua những bài kiếm tra riêng biệt để dự đoán về những dấu hiệu tâm lý:  lo lắng thường, lo lắng mang tính xã hội, hoang tưởng, ám ảnh và sự cưỡng bức.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người tin vào một chúa hung dữ, thích trả thù, thường có 4 biểu hiện bệnh tâm lý, trong khi những người tin tưởng vào một vị chúa tốt bụng và một vị chúa “đời thường” thì không có dấu hiệu bệnh tâm lý nào.

Các nhà khoa học giải thích mối liên hệ giữa niềm tin vào một vị chúa hung dữ với bệnh tâm lý cho thấy sự lo lắng thái quá chính là nguyên nhân khiến não “hiểu nhầm” những mối đe dọa xung quanh.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Hiền Thảo (theo Softpedia)

Bình luận(0)