Kì diệu máy ngắt tín hiệu “cơn đau” lên não

Google News

(Kiến Thức) - Bà Lorraine Brooks, 43 tuổi, mẹ của 3 đứa con bị đã chữa khỏi chứng đau lưng mãn tính 30 năm nhờ một dụng cụ có gắn điều khiển từ xa, các tác dụng chặn tín hiệu của cơn đau truyền lên não.

Bà Lorraine Brooks sống tại phía Tây Bắc nước Anh bị những cơn đau lưng hành hạ, phải nằm liệt giường và không thể đi bộ trong suốt 30 năm trời. Bà đã thử rất nhiều phương pháp điều trị, như tiêm steroid hay phẫu thuật nhưng đều không có tác dụng.

Tuy nhiên, sau khi được điều trị bằng dụng cụ có gắn điều khiển từ xa, các tác dụng chặn tín hiệu của cơn đau truyền lên não, bà Lorraine đã có thể sống một cuộc sống bình thường mà không đau đớn lần đầu tiên sau 30 năm chịu đựng cơn đau hành hạ.
Bà Brooks hoàn toàn có thể kiểm soát những cơn đau của mình bằng chiếc điều khiển từ xa.

Bà Lorraine, sống tại Southport, Merseyside, đã được lắp đặt một thiết bị điện cực được nối với tủy sống có tích hợp pin có thể xạc và được điều khiển từ xa. Hiện tại, bà hoàn toàn có thể kiểm soát những cơn đau của mình bằng chiếc điều khiển từ xa này.

Bà cho hay: “Trước đó, những cơn đau lưng mãn tính khiến tôi không thể chịu nổi, tôi hầu như không đi lại được và chưa từng có một giấc ngủ ngon trong nhiều năm. Tôi bị phụ thuộc vào thuốc giảm đau và phải khóc vì đau đớn mỗi khi thức dậy”.

“Đó thực sự là một phương pháp giảm đau hiện đại, nó hoạt động tương tự như một chiếc điều khiển TV. Tôi bảo vệ chiếc điều khiển rất cần thẩn và không bao giờ mang nó ra khỏi nhà, tôi sẽ không bao giờ để mất nó, bởi vì có nó tôi đã sống hạnh phúc hơn”, bà chia sẻ.
Bà Brooks được lắp đặt một thiết bị điện cực có tác dụng chặn tín hiệu đau truyền lên não.

Bà Brooks đã phải chịu đựng cơn đau khi mới 15 tuổi. Trước đó, bà đã trải qua ca phẫu thuật và hóa trị liệu xương sống nhưng hoàn toàn không có tác dụng. 

Cho đến năm 2011, khi bà đến Trung tâm y tế Walton lại Liverpool, bà đã được điều trị căn bệnh đau lưng này bằng cách thử nghiệm gắn thiết bị điện cực có pin sau lưng và được điều khiển từ xa. Thật may mắn, thử nghiệm đã thành công và bà Brooks cảm thấy hiệu quả giảm đau rõ rệt.
 Thiết bị điện cực được nối với tủy sống có tích hợp pin có thể xạc và được điều khiển từ xa quấn quanh lưng.

Điều khiển từ xa này được tích hợp 3 chức năng khác nhau ở mức độ thấp, trung bình và cao tùy thuộc vào cơn đau của bà. 

Thiết bị này còn tích hợp của một cục pin có thể tích điện. “Tôi có thể xạc pin trong khi xem TV vào buổi tối”, bà nói thêm.
Thay vì nằm trên giường cả ngày và chịu đựng những cơn đau đớn, giờ đây bà Brooks có thể đi lại và mua sắm với con gái mình trong cả buổi chiều. “Tôi không thể tin được mình mình lại may mắn đến vậy”, bà nói.

H.L (Theo Dailymail)

Bình luận(0)