iPhone chạy hệ điều hành Android?

Google News

(Kiến Thức) - Đừng ngạc nhiên nếu bạn cầm trên tay một chiếc điện thoại thông minh iPhone nhưng chạy hệ điều hành Android nhé!

Apple mới nhận được tin không vui khi bị thua kiện trong vụ độc quyền tên sản phẩm iPhone tại thị trường Brazil.

Theo đó, từ giờ trở đi, công ty điện tử Gradiente Electronica được phép bán chiếc điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android với tên gọi iPhone, cùng với hãng điện tử danh tiếng Apple, trên thị trường Brazil. Nguyên nhân của quyết định này là Gradiente Electronica đã đăng ký thương hiệu iPhone từ năm 2000, 7 năm trước khi Apple chính thức đặt tên iPhone cho dòng điện thoại “nhà giàu” của mình.

Sản phẩm của Gradiente Electronica sẽ có tên iPhone Neo One, vừa được ra mắt vào tháng 12/2012. Apple cho rằng họ có thể “lật lại thế cờ” bởi Gradiente không hề cho ra đời bất kỳ một sản phẩm nào từ khi đăng ký tên gọi của sản phẩm, cho đến 12 năm sau. Tuy vậy, nếu Gradiente quyết định kiện đến cùng để giành độc quyền với tên gọi iPhone thì Apple cũng… mang họa và khả năng cao nhất là họ khó có thể tiêu thụ được các sản phẩm iPhone như iPhone 5, 4S… trên thị trường Brazil.

 Chiếc iPhone Neo One chạy hệ điều hành Android của Gradiente Electronica.

Năm ngoái, 2012, một công ty viễn thông Mexico có tên iFone cũng đã thắng kiện Apple, khiến Apple phải đối mặt với  nguy cơ bồi thường một khoản tiền lớn, khoảng 40% giá bán của sản phẩm được cho là vi phạm luật.

Năm 2009, iFone đã đâm đơn kiện Apple vì tên gọi sản phẩm này khiến người dùng bị nhầm lẫn giữa sản phẩm của 2 công ty.

Apple trình làng iPhone tại thị trường Mexico vào năm 2007, 4 năm sau khi công ty iFone đăng ký tên gọi.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Hiền Thảo (tổng hợp)

Bình luận(0)