Phát hiện tế bào “siêu nhân” với khả năng khủng khiếp

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học Mỹ cho biết họ mới tạo ra một loại tế bào có khả năng sống "khủng khiếp" ở nhiệt độ và áp suất cao.

Chuyện này nghe có vẻ đầy tính viễn tưởng, nhưng các nhà khoa học cho biết họ thực sự đã tạo ra được “tế bào zombie”, những tế bào có thể tiếp tục “hoạt động” sau khi bị chết.

Không giống với những xác chết biết đi của Hollywood, những tế bào này có thể thực hiện được nhiều chức năng tốt hơn khi chúng còn sống.

Bằng việc bao bọc quanh tế bào hữu cơ một lớp axit silicic, chúng có thể chịu được nhiệt độ và áp suất gấp nhiều lần so với phần mềm?

 Tế bào zombie được bao bọc bởi axit silicat nên có khả năng chịu nhiệt và áp lực rất cao.

Điều này đồng nghĩa với việc các nhà khoa học có thể bảo quản những chất liệu sinh học có giá trị bằng cách “chuyển chúng về dạng hóa thạch”.

Quá trình này được các nhà nghiên cứu thuộc Phòng nghiên cứu quốc gia Sandia, Albuquerque và đại học New Mexico phát triển.

Các nhà khoa học đã sử dụng axit silicic để “ướp” các tế bào của động vật có vú và tạo ra một bản copy hoàn hảo của cấu trúc tế bào này.

Họ cho rằng các tế bào “zombie” này có thể được sử dụng trong sản xuất thương mại, trong công nghệ cảm ứng và có thể là trong công nghệ nano-công nghệ của tương lai.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hiền Thảo (theo Dailymail)

Bình luận(0)