Phần mềm chống bóc lột trên iPhone, Android và Blackberry

Google News

(Kiến Thức) - Columbia đang sử dụng một ứng dụng trên điện thoại thông minh nhằm giảm thiểu tình trạng bóc lột sức lao động ở trẻ.

Tình trạng trẻ em bị bóc lột tại các nước đang phát triển diễn ra rất phổ biến. Dù đã áp dụng nhiều biện pháp, trong đó có cả việc đưa vào luật, nhưng tình trạng này cũng không hề thuyên giảm.

Columbia cũng là một nước có tình trạng bóc lột sức lao động trẻ em diễn ra trầm trọng. Cảnh sát nước này cũng đang tìm mọi cách để ngăn chặn hiện trạng này.

 Các nhà chức trách Columbia tin rằng ứng dụng mới sẽ khiến tình trạng bóc lột sức lao động trẻ em "bớt nóng".

Một ứng dụng điện thoại thông minh có tên “Yo digo:Aqui’ Estoy ( I say: I’m here) đang được sử dụng cho iPhone, Android và Blackberry. Ứng dụng này được dùng để làm bằng chứng và ngăn chặn tình trạng bóc lột sức lao động của trẻ. Người dân có thể tải ứng dụng này về điện thoại và chụp những bức ảnh ghi lại hiện trạng lao động của trẻ tại nơi mình có mặt. Những thông tin này sau đó sẽ được gửi đến Viện sức khỏe gia đình Columbia để xử lý.

Từ khi được ra đời vào tháng 2/2012, ứng dụng này đã giúp phát hiện ra 3.800 trường hợp trẻ bị bóc lột, ở cả châu Á và châu Phi (do người dùng khắp nơi trên thế giới đều có thể tải và sử dụng ứng dụng này).

Tuy chỉ có thể xử lý những trường hợp ở Columbia nhưng Viện sức khỏe gia đình có thể theo dõi được tình trạng bóc lột sức lao động của trẻ tại các nước khác trên thế giới. Họ hy vọng, trong tương lai ứng dụng này có thể được mở rộng và kết hợp với các tổ chức chăm sóc sức khỏe trẻ em ở nhiều nước khác, giúp đấu tranh chống lại hiện tượng bóc lột trẻ em trên toàn thế giới.

ĐANG ĐỌC NHIỀU: TIN LIÊN QUAN:
Hiền Thảo (theo Mnn)

Bình luận(0)