Muốn hạnh phúc, hãy tránh xa... Facebook

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà nghiên cứu thuộc 2 trường đại học Đức đã phát hiện ra rằng lướt Facebook có thể đem lại muộn phiền cho bạn.

Trong bản nghiên cứu, dựa trên việc khảo sát 600 người tại Đức, có tựa đề “Sự ghen tị trên Facebook: hiểm họa giấu mặt của niềm vui sống”, các nhà nghiên cứu đã kết luận: sự ghen tị nảy sinh khi xem Facebook là hoàn toàn có thật.

Theo đó, cứ 3 người vào Facebook thì có một người cảm thấy không thoải mái. Những người không đăng gì, nhưng vẫn theo dõi cuộc sống của bạn bè, là những người cảm thấy tồi tệ nhất.

 Muốn hạnh phúc, hãy tránh xa Facebook.

Kẻ thù đầu tiên của niềm vui sống là gì? Đó là những bức ảnh chia sẻ về những chuyến du lịch và nghỉ mát của bạn bè. Thứ 2 đó là những lời chúc mừng sinh nhật, những nút like và bình luận trên ảnh hoặc bài viết.

Hạnh phúc gia đình, đặc biệt là của những người ở độ tuổi giữa 30, cũng khiến nhiều người khó chịu.
Bản nghiên cứu cũng “phát hiện” ra rằng để phản ứng lại cảm giác ghen tị này, nhiều người đã cho đăng những thành tựu mà họ đạt được.

“Nhiều người thậm chí đã ít sử dụng Facebook hoặc bỏ hẳn nó cũng vì ghen tị”-nhà nghiên cứu Hanna Krasnova thuộc Viện các hệ thống thông tin thuộc đại học Humboldt, Berlin nói.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIÊN QUAN:
Hiền Thảo (theo Cnet)

Bình luận(0)