Truyền thông thế giới ấn tuợng với robot Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) – mRobo và DiscoRobo, hai robot nổi bật của Việt Nam tại CES 2013 được mời xuất hiện trên cả ba chương trình truyền hình trực tiếp lớn của Mỹ.


Hai robot cùng xuất hiện trên cả ba chương trình truyền hình trực tiếp lớn của Mỹ: Today Show của NBC, Fox and Friends Show của Fox News Channel và Spike TV thuộc hệ thống MTV.

mRobo và DiscoRobo có màn trình diễn nhảy theo nhạc đầy ấn tượng cùng những sản phẩm công nghệ cao với những tính năng tuyệt vời trên The Today Show vào sáng ngày 18/01/2013.

Kênh Fox and Friends Show cũng đưa ra lời khen ngợi với hai robot : “DiscoRobo có khả năng nhảy trên bất kỳ nền nhạc nào. Còn mRobo thật sự là chú robot tuyệt vời, bạn có thể dạy cho nó những điệu nhảy của riêng bạn”.


Chia sẻ trên Spike TV, vũ công/biên đạo múa nổi tiếng Derek Hough, nhà vô địch 3 lần show truyền hình Dancing with the Stars của Mỹ nói: “Tôi thấy thật sự bất ngờ với những gì công nghệ có thể làm được và sự chính xác trong từng động tác của mRobo, vì lúc đầu tôi không biết nó có thể làm được những gì. Nhưng quả thật nó rất tuyệt”.

Robot mRobo nặng 1.5kg, có giá khởi điểm là 200 USD, có thể biến từ một cái loa cao cỡ 20cm thành một chú robot biết nhảy cao gần nửa mét.

Chú robot này có thể nhảy theo bất cứ điệu nhạc nào vì có dung lượng bộ nhớ tới 2Gb, có thể chứa tới 500 bài nhạc.

Phần mềm của mRobo sẽ tự động phân tích nhịp và giai điệu của từng bài nhạc, và tự điều chỉnh cách nhảy của robot theo nhạc.

mRobo là sản phẩm của TOSY, công ty robot đầu tiên tại Việt Nam, chuyên sản xuất robot khổng lồ, robot cá nhân, robot công nghiệp và đồ chơi công nghệ cao, có trụ sở chính ở Hà Nội.

TIN LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:

Lưu Thoa (tổng hợp)

Bình luận(0)