Dùng điện thoại gì nếu ngày tận thế có thực?

Google News

Đây là những chiếc điện thoại siêu bền, đủ sức chống chọi với điều kiện môi trường khắc nghiệt.


Nếu ai từng xem bộ phim “2012” nói về ngày tận thế của Trái Đất, bạn sẽ thấy loài người bị rơi vào một tình thế cực kỳ tuyệt vọng. Những thảm họa thiên nhiên liên tiếp ập đến trong khi hệ thống giao thông, thông tin liên lạc bị tê liệt hoàn toàn. Thời gian qua, nhiều lời đồn đoán cho rằng Thế giới chuẩn bị đến ngày tận thế 21/12/2012. Chưa hẳn tình huống như trong phim khó có thể xảy ra, nhưng chí ít bạn cũng cần chuẩn bị cho mình để có thể đối mặt với những thảm họa thiên nhiên có thể ập đến bất cứ khi nào trong tương lai.

Trong tình huống khẩn cấp, bị mắc kẹt trong một khu vực gần như cách ly hoàn toàn thì có thể chiếc điện thoại sẽ là tia hi vọng mở ra để bạn cầu cứu sự trợ giúp từ bên ngoài, nhưng các thảm họa vốn không hề dễ chịu bởi sức mạnh tàn phá vô cùng khủng khiếp, do đó việc trang bị một chiếc điện thoại siêu bền với thời lượng pin tốt có thể trở thành cứu cánh hữu ích hơn bao giờ hết.

Sau đây là danh sách điện thoại thông minh siêu bền, đủ sức chống chọi với điều kiện môi trường khắc nghiệt với thời lượng pin cũng tương đối ấn tượng.

Samsung Rugby Smart

Được sản xuất riêng dành cho những vận động viên thể thao, thiết bị này có khả năng chịu va đập, chống thấm nước và không bị hư hại ở nhiệt độ cao. Bên cạnh đó, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với thời lượng sử dụng của Rugby Smart.

Máy được tích hợp pin có dung lượng 1650 mAh, cho phép đàm thoại liên tục 8 giờ đồng hồ và thời gian chờ kỉ lục 16 ngày. Với khả năng duy trì kết nối 4G LTE trong 6 giờ 39 phút, thiết bị đặc biệt của Samsung xứng đáng nằm trong danh sách này.

Sonim XP3300 Force

XP3300 Force là mẫu điện thoại di động siêu bền mới nhất của Sonim, đây cũng là model mới được hãng giới thiệu tại triển lãm CES 2011 hồi tháng 1. Cũng như những model đời trước như XP2, XP3 hay XP1300 Core, XP3300 là mẫu di động đạt được một loạt các chứng nhận kiểm tra và thử nghiệm về độ bền IP-68 cũng như các tiêu chuẩn của quân đội Mỹ MIL-810G.

Máy có khả năng chống bịu bẩn hay nước lọt vào từ môi trường bên ngoài, cho phép người dùng có thể sử dụng bình thường ở độ sâu 2 mét dưới nước, trong môi trường có nhiệt độ từ -20 tới 55 độ C, hoặc rơi, va đập ở độ cao 2 mét xuống đất. So với các model đời trước của Sonim, ngoài khả năng chịu được độ nén của vật nặng 1 tấn, XP3300 còn chống chịu với trên 500 loại hóa chất khác nhau.

XP3300 không được trang bị nhiều công nghệ phần mềm, cấu hình khủng thay vào đó máy chỉ có màn hình màu 2 inch, camera độ phân giải 2 Megapixel với đèn Flash, phần mềm nghe nhạc và xem video. Máy hỗ trợ kết nối A-GPS, EDGE với trình duyệt Opera Mini cài đặt sẵn. Ngoài ra, model này cũng đi kèm và hỗ trợ với phần mềm đồng bộ trên máy tính, giups người dùng thuận tiện trong việc lưu trữ và sao chép dữ liệu cá nhân.

Panasonic Eluga

Eluga nổi bật bởi thiết kế đẹp, khả năng chống thấm nước và chống bụi đáng ngạc nhiên.Panasonic Eluga sở hữu một thiết kế khá lịch lãm. Chiếc điện thoại này không chạy đua theo hai xu hướng chủ chốt hiện nay trong cuộc đua smartphone là sử dụng hệ điều hành mới nhất của Google hay cấu hình mạnh mẽ nhất. Thay vào đó, Eluga tập trung vào độ bền, phong cách và công nghệ màn hình.

Không thể phủ nhận một điều Eluga được xây dựng để gây ấn tượng. Máy sở hữu màn hình OLED qHD 4,3 inch độ phân giải 960 x 540 pixel. Eluga chỉ dày 7,8mm, mỏng hơn cả Galaxy S II và iPhone 4S và rất nhẹ, chỉ 103g. Đặc biệt, Eluga đáp ứng được tiêu chuẩn IP57, nghĩa là có khả năng chống thấm nước và chống bụi. Eluga có thể ngâm dưới nước sâu trong vòng 30 phút hoặc chôn dưới cát của sa mạc trong vòng 8 tiếng nhưng vẫn có thể sử dụng bình thường.

Motorola Defy+

Defy+ tích hợp chip đơn nhân tốc độ 1 GHz, trong khi của phiên bản cũ là 800 MHz. Máy dùng thỏi pin lớn 1.700 mAh cho thời gian đàm thoại liên tục 7,1 giờ và thời gian chờ 16 ngày. Những thông số khác vẫn giữ nguyên bao gồm màn hình 3,7 inch độ phân giải 854 x 480 pixel, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 2 GB, chụp ảnh 5 megapixel và quay video VGA.

Điện thoại mới của Motorola có khả năng chống thấm nước, bụi và va đập mạnh. Ngoài ra, màn hình hiển thị có lớp mặt bảo vệ Corning Gorilla siêu bền giúp ngăn ngừa trầy xước.
AGM Rock V5

Suntek Technologies đã giới thiệu model AGM Rock V5 ”siêu bền” đạt chuẩn IP-67 với thiết kế ấn tượng, hầm hố, có khả năng chống va đập, chống thấm nước và được trang bị nhiều tính năng giải trí hấp dẫn.
Tiêu chuẩn về độ bền IP-67 cho phép AGM Rock V5 có thể chịu ngâm trong nước 30 phút ở độ sâu một mét, rơi từ độ cao 2 mét, chịu được trọng tải 1,5 tấn. Bên cạnh đó model này cũng có khả năng chống bụi, bẩn, chịu đựng va đập và có màn hình chống xước.

AGM Rock V5 là smartphone Android sử dụng công nghệ 3G. Máy sở hữu phần cứng mạnh mẽ hoạt động trên nền tảng Android 2.3.5, dùng màn cảm ứng điện dung đa điểm 3,5 inch (G-sensor/Light sensor), sử dụng công nghệ IPS cho chất lượng màn hình sáng đẹp và sắc nét. Rock V5 sử dụng pin có dung lượng lên tới 2.000 mAh cho phép sử dụng liên tục trong thời gian từ 3 đến 5 ngày. Ngoài ra, Rock V5 còn tích hợp 2 sim (2G GSM + 3G WCDMA), hỗ trợ các kết nối GPS, HSPDA, Wi-Fi, camera trước 0,5 megapixel, camera sau 5 megapixel và đèn flash.

Land Rover A1

Model này được Land Rover hợp tác với Sagem và bán ra ở thị trường Trung Quốc. Máy thuộc dạng hiếm ở Việt Nam và đang được rao bán với giá lên tới hơn 30 triệu đồng. Kiểu dáng và tính năng siêu bền vẫn là những đặc điểm đáng chú ý nhất trên Land Rover A1 chứ không phải ở cấu hình.

Được Sagem sản xuất nhưng Land Rover A1 vẫn giữ phong cách thiết kế giống với chiếc S1 hay XP3300 của Sonim. Máy nặng và trông hầm hố với bộ vỏ cao su dày, đi kèm những phần nhựa màu vàng. Các nắp đậy được làm kín kẽ, giúp chống bụi và nước ở môi trường khắc nghiệt. Land Rover A1 sở hữu cả tiêu chuẩn MIL-STD-810G của quân đội Mỹ lẫn tiêu chuẩn IP-67 với khả năng chống va đậm, chịu ngâm nước lâu thường thấy trên điện thoại siêu bền.

Trong khi đó, cấu hình Android của A1 dừng lại ở mức cơ bản với màn hình 3,5 inch độ phân giải WVGA 800 x 480 pixel. Máy dùng chip xử lý Qualcomm MSM 7227A tốc độ 800 MHz, RAM 512 MB. Máy có camera 5 megapixel, đèn Flash LED và đi kèm pin 2.000 mAh.

Motorola Defy Pro

Defy Pro được trang bị màn hình cảm ứng 2,7 inch, độ phân giải 320 x 480 pixel với mặt kính bảo vệ Gorilla Glass nhưng đi kèm với phím QWERTY dạng cứng đặt ngay bên dưới. Nằm trong dòng sản phẩm Defy series, model mới của Mototorola đương nhiên sở hữu những tính năng "siêu bền" với tiêu chuẩn IP-67 như đàn anh Defy Plus, cho phép chống nước, chống bụi bẩn, màn hình có khả năng hạn chế trầy xước.

Tương tự như các model Defy khác, Defy Pro được trang bị hệ điều hành Android nhưng mới dừng lại ở phiên bản 2.3. Máy có đầy đủ các tiện ích như kết nối Wi-Fi, camera 5 Mepapixel, Bluetooth, GPS, DLNA và khe cắm thẻ nhớ.
Arrows V F-04E

So với những smartphone Android hiện có trên thị trường, model Arrows V F-04E của Fujitsu tích hợp nhiều công nghệ độc đáo. Máy hỗ trợ tính năng bảo mật với khe quét vân tay nằm ở mặt lưng, trang bị chỉ thấy trên chiếc Motorola Atrix 4G.

Máy còn được tích hợp công nghệ có tên Human Centric Engine do Fujitsu phát triển, cho phép nhận diện người sử dụng và môi trường xung quanh, tự động đưa ra các thiết lập tối ưu từ màn hình, âm thanh, cài đặt khác. Ngoài ra Fujitsu cũng được trang bị khả năng chống nước và chống bụi với độ bền cao theo tiêu chuẩn IPX5/8.

Về cấu hình, model Android mới của Fujisu tỏ ra không kém cạnh so với Optimus G, Galaxy S III hay One X+ khi được trang bị chip lõi tứ Tegra 3 tốc độ 1,5GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 64GB đi kèm màn hình HD 4,7 inch và camera 13,1 megapixel. Sản phẩm sở hữu kết nối NFC, pin dung lượng 2.420 mAh.

Nokia 1280

Chiếc điện thoại Nokia 1280 nhỏ gọn và bền bỉ này giúp bạn liên lạc dễ dàng hơn. Với tuổi thọ pin dài, bàn phím chống bụi và lớp vỏ chống xước, Nokia 1280 chính là chiếc điện thoại lý tưởng cho cuộc sống hàng ngày. Máy cho phép người sử dụng pin đàm thoại liên tục 8 giờ 30 phút và thời gian chờ lên đến 22 ngày.

Về thiết kế, Nokia 1280 được trang bị một bàn phím với khả năng chống bụi và chống xước, khả năng hỗ trợ băng tần dual-band GSM, màn hình hiển thị đơn sắc, giao diện hệ điều hành S30, trang bị lịch nhắc nhở, đồng hồ báo thức, đài FM, khe cắm jack tai nghe 3.5mm. Giá tham khảo của sản phẩm tại thị trường Việt Nam là 450.000 đồng, rẻ nhất trong các dòng “dế” của Nokia hiện nay.

Theo Genk

Bình luận(0)