Dân mạng VN “tưởng niệm” điện thoại thẻ vừa bị khai tử

Google News

(Kiến Thức) - “Hồi xưa đi xe buýt và dùng điện thoại thẻ, 30.000 đồng trong túi là đi du lịch vòng quanh HN được rồi. Bọn trẻ bây giờ sao có cảm giác ấy”.

“Hồi xưa đi xe buýt và dùng điện thoại thẻ, 30.000 đồng trong túi là đi du lịch vòng quanh HN được rồi. Bọn trẻ bây giờ sao có cảm giác ấy”.

 Vào năm 1997, điện thoại thẻ (cardphone) bắt đầu được triển khai ở nhiều thành phố lớn trên cả nước. Tại các khu vực trung tâm thành phố, khu du lịch, bệnh viện, trường học... đều có sự hiện diện của điện thoại thẻ. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh của thị trường điện thoại di động, điện thoại thẻ mất thị trường và không còn người sử dụng từ nhiều năm nay. Do đó, VNPT đã quyết định ngừng cung cấp dịch vụ này.
 Trên MXK Linkhay, nhiều thành viên đã chia sẻ các kỷ niệm của mình với sản phẩm công nghệ chết yểu này. “Cái hồi mới vào học năm 1 ở Thương Mại ( 2005) thì điện thoại thẻ này hơi bị phổ biến. Hồi đó ít đứa có di động nên chủ yếu mua thẻ gọi ở cây điện thoại trong trường thôi… Mãi về sau sang năm 2 mới dc thầy u thải cho con Nokia 6610 màn hình màu dùng đã thấy mãn nguyện lắm rồi”, thành viên nick Lucky_Luke bình luận.

 Vào thời hoàng kim của mình, điện thoại thẻ đã trở thành một loại hình dịch vụ thân thiết với nhiều học sinh, sinh viên. Thành viên nick unaunan90 cho biết: “Hồi học lớp 8 lớp 9 toàn dùng điện thoại này để gọi người nhà ra rước về, lúc mới biết xài cực kỳ thích”.

 “Hồi xưa đi xe buýt và dùng điện thoại thẻ, 30.000 đồng trong túi là đi du lịch vòng quanh Hà Nội được rồi. Bọn trẻ bây giờ sao có được cảm giác ấy”, thành viên MonsterX hoài niệm.
 Thành viên HansNam nhớ lại: “Ngày xưa có cái thẻ oai lắm, toàn mang ra khoe lũ bạn… Thôi vĩnh biệt em”.

 Điện thoại thẻ cũng gắn liền với nhiều trò nghịch ngợm tuổi học trò. “Trước có lần nhặt được thẻ thì mấy bằng trang lứa ra bốt điện thoại gọi gas, bia v...v

 “Hồi phổ thông nhớ có thằng bạn bị 113 bắt vì dám gọi phá rối 113 liên tục. Làm ầm lên cả trường biết, kể từ đó không thấy ai bị bắt nữa”, thành viên myphamhanquoc chia sẻ.
 “Ngày xưa có anh cưa mình còn tặng quả thẻ điện thoại này. Thẻ 30.000 đồng thì phải”, thành viên chauchauxauxau kể.

 “Em sinh năm 91, chưa từng đụng đến cái trạm điện thoại thẻ vì... hư hết rồi.. mất hết số, mất thẻ…”, thành viên Bluedomino cho biết. 

Thanh Bình (tổng hợp)

Bình luận(0)