Huawei bị buộc tội cung cấp thiết bị cấm cho Iran

Google News

(Kiến Thức) - Huawei lại một lần nữa dính nghi án vi phạm luật cấm vận của quốc tế khi "làm ăn" với Iran.

Hãng viễn thông khổng lồ của Trung Quốc Huawei một lần nữa lại bị buộc tội vi phạm lệnh trừng phạt thương mại. Một trong những công ty của Huawei Technologies bị nghi là bán thiết bị máy tính HP thuộc danh mục cấm cho một hãng điều hành điện thoại di động lớn nhất của Iran năm 2010.

Huawei phủ nhận thông tin họ và đối tác Iran của mình - 1 công ty tư nhân đăng ký hoạt động ở Hong Kong, đã ký vào bản hợp đồng cung cấp thiết bị trị giá 1,3 tỉ euro. Dù bản hợp đồng chưa được ký nhưng theo Reuters thì “vụ việc này đã làm sáng tỏ cách thức mà các công ty Trung Quốc giúp Iran tránh được các lệnh trừng phạt kinh tế”.
 Huawei lại  lần nữa bị dính nghi án vi phạm lệnh cấm vận

Đầu năm 2012, các nhà lập pháp Mỹ đã thúc giục Bộ Ngoại giao điều tra thông tin Huawei bán thiết bị định vị của điện thoại di động cho một công ty Iran.

Tháng 10/2012, Huawei lại bị Ủy ban tình báo thuộc Hạ viện Mỹ chỉ trích vì “không cung cấp được thông tin cho thấy họ đã tuân thủ mọi lệnh cấm vận mà quốc tế và Mỹ áp đặt lên Iran”.

Tháng 11/2012, Huawei tiếp tục phủ nhận cáo buộc bán thiết bị cho MTN Irancell, hãng điều hành điện thoại lớn thứ 2 ở Iran cho mục đích kiểm soát những người chống chính quyền ở Iran.


ĐANG ĐỌC NHIỀU:

TIN LIÊN QUAN:

Hiền Thảo (theo TechCrunch)

Bình luận(0)