114 trẻ nhập viện khẩn cấp vì uống nhầm vaccine

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 114 trẻ em tại làng Khatul, quận Hooghly, tỉnh Tây Bengal, Ấn Độ đã phải nhập viện khẩn cấp sau khi các bác sĩ cho uống vaccine ngừa viêm gan B thay vì loại ngừa bệnh bại liệt.

Theo các quan chức y tế, vaccine viêm gan B được đưa vào cơ thể bằng đường tiêm, trong khi vaccine bại liệt dùng qua đường uống.
Sự vụ nghiêm trọng này xảy ra ngày hôm quan tại quận Hooghly, tỉnh Tây Bengal, Ấn Độ. Vụ việc được phát hiện sau khi các bậc phụ huynh nhận thấy con cái họ đã được cho uống vaccine ngừa bệnh viêm gan B thay vì vaccine phòng bệnh bại liệt.
Ngay khi phát hiện có sai sót, người dân tại đây đã báo lại vụ việc cho các bác sĩ địa phương và cư dân trong làng. Nhiều người dân sau đó đã nổi giận tới bao vây một số trạm y tế và nhốt các bác sĩ trong đó.
 Vụ nhầm lẫn tai hại bởi vaccine viêm gan B là dùng đường tiêm, trong khi loại ngừa bại liệt là đường uống.
Sự cố đã khiến 67 trẻ em được gia đình đưa đi nhập viện theo dõi ngay trong hôm 15/9 và 47 em khác nhập viện một ngày sau đó.
Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết chủng ngừa viêm gan B sẽ không gây ra bất kỳ nguy hại nào cho trẻ. Hiện tại, hầu hết tất cả trẻ đã được xuất viện nhưng vẫn được giám sát nghiêm ngặt bởi các cơ quan y tế.
Bộ trưởng khu vực Tây Bengal Mamata Banerjee đã ra lệnh tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Sáu nhân viên y tế đã bị đình chỉ công tác.
Linh Chi (Theo Reuter)

Bình luận(0)