Ukraine đổi áo cho MiG-29 đi đánh quân ly khai

Google News

(Kiến Thức) - Xuất hiện một số hình ảnh cho thấy các máy bay MiG-29 của Không quân Ukraine đã được đổi màu sơn ngụy trang sang kiểu "kĩ thuật số".

Trang mạng The Aviationist đăng tải một số hình ảnh được các nhà đam mê quân sự tại nhà máy sửa chữa máy bay Lviv chụp, có ít nhất 3 chiếc tiêm kích hạng nhẹ MiG-29 (gồm 2 chiếc một chỗ ngồi và một chiếc 2 chỗ ngồi MiG-29UB) được sơn ngụy trang kiểu mới.
Theo các nguồn tin, 3 chiếc máy bay này thuộc những khung máy bay được tháo dỡ từ căn cứ Belbek (Crimea) và di chuyển bằng đường bộ về Ukraine.
 MiG-29 sơn ngụy trang kĩ thuật số.
Các máy bay MiG-29 này được đưa về lắp ráp và đại tu lại để thay thế các "đại bàng" MiG-29 bị mất trong cuộc xung đột dữ dội ở miền đông Ukraine.
Có vẻ như việc khôi phục bay đã hoàn thành và hơn thế nữa chúng đã được sơn màu ngụy trang mới, kiểu "kĩ thuật số" được đánh giá là tiên tiên và hiện đại.
Hiện Ukraine còn khoảng 32 chiếc MiG-29 gồm nhiều biến thể: MiG-29 (biến thể đời đầu, hạn chế về radar và khả năng mang vũ khí); MiG-29S (tăng khả năng mang vác nhiên liệu, mang được tên lửa tầm xa R-77; cải tiến khả năng trinh sát mục tiêu); MiG-29MU1 (bản nâng cấp của Ukraine, tăng tầm trinh sát của radar lên 20%) và MiG-29UB (huấn luyện 2 chỗ ngồi).
Hoàng Lê

Bình luận(0)