Không quân Trung Quốc nhận 15 oanh tạc cơ H-6K

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Trung Quốc vừa nhận thêm 15 oanh tạc cơ H-6K - biến thể mới nhất, hiện đại nhất của dòng máy bay ném bom H-6.

Theo tạp chí quốc phòng Jane's Defence, Không quân Trung Quốc vừa nhận thêm 15 máy bay ném bom có khả năng mang tên lửa hành trình lắp đầu đạn hạt nhân H-6K.

Máy bay ném bom H-6K là biến thể nâng cấp mới nhất của dòng máy bay ném bom H-6 do Trung Quốc sản xuất dựa trên loại Tu-16 của Liên Xô (cũ). H-6K trang bị cửa hút gió lớn hơn và động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy D-30KP-2 của Nga.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa biến thể cũ với H-6K là phần đầu mũi, trước đó bộ phận này là cabin kính nhưng hiện tại nó đã thay bằng mũi cứng.

Chuyên gia quân sự Fu Qianshao cho biết phần mũi của H-6K sẽ là sự nâng cấp lớn cho hệ thống hàng không điện tử, tìm kiếm và phát hiện, hệ thống định vị, hệ thống điều khiển hỏa lực và nâng cao độ chính xác của vũ khí.

 Máy bay ném bom H-6K bay thử nghiệm.

Ông Fu cũng cho biết, động cơ mới của H-6K giúp cho máy bay có trọng lượng cất cánh và tải trọng lớn hơn. Tỷ lệ trọng lượng - lực đẩy tốt sẽ giúp H-6K tiêu thụ năng lượng hiệu quả hơn và có hành trình bay dài hơn.

H-6K được cho là đạt bán kính chiến đấu 3.500km và mang 10 tên lửa hành trình có thể lắp đầu đạn hạt nhân CJ-10 đạt tầm bắn từ 1.500-2.000km. Những tên lửa này sẽ cho phép H-6K "đe dọa" căn cứ Mỹ ở Okinawa, Guam.


Nguyễn Hoàng

Bình luận(0)