Nhật muốn mua 2 tàu Aegis đối phó Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Nhật Bản có ý định muốn mua 2 chiến hạm Aegis tăng cường lá chắn phòng thủ tên lửa đối phó Triều Tiên.

Japan Times dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Nhật Bản, nước này có ý định mua thêm 2 tàu khu trục kiểu Aegis tăng số lượng hạm đội tàu chiến Aegis của Nhật Bản lên 8 đối phó một cách hiệu quả với mối đe dọa từ tên lửa Triều Tiên.

“Chính phủ có kế hoạch công bố chính sách của mình đối với việc tăng cường lá chắn phòng thủ tên lửa sau khi xây dựng phương hướng quốc phòng quốc gia vào cuối năm nay”, quan chức chính phủ nói.

Lực lượng phòng vệ mặt biển Nhật Bản (JMSDF) hiện nay triển khai 4 tàu Aegis có khả năng bắn hạ tên lửa đạn đạo với tên lửa đánh chặn SM-3. Nước này đang đóng thêm 2 chiếc nữa để mang SM-3, sẽ đưa vào phục vụ trong năm tài chính 2018.
Chiến hạm Aegis của Nhật Bản phóng tên lửa SM-3.

Theo nguồn tin, Bộ Quốc phòng Nhật mong muốn ký thêm hợp đồng mua cặp tàu khu trục Aegis, một trong năm tài chính 2015 và chiếc còn lại trong năm tài chính 2016. Các tàu sẽ triển khai trong năm tài chính 2020.

Hiện nay, JMSDF triển khai 6 tàu khu trục thuộc lớp Atago (2 chiếc) và Kongo (4 chiếc) trang bị hệ thống chiến đấu tối tân Aegis có khả năng theo dõi tên lửa đạn đạo và tên lửa đánh chặn siêu hạng SM-3. Nhật Bản là quốc gia duy nhất ở châu Á sở hữu loại tên lửa này có thể diệt mục tiêu ở cự ly xa 500km, độ cao 160km.

Hoàng Lê

Bình luận(0)