Hàn Quốc tính kế đánh đòn phủ đầu Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Hàn Quốc đang tham vọng thiết lập hệ thống vũ khí tấn công nhằm thực hiện đòn đánh phủ đầu trước mối đe dọa từ Triều Tiên.

Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, nước này có kế hoạch thiết lập hệ thống phá hủy tên lửa vào năm 2020 để bảo vệ chống lại mối đe dọa tên lửa và vũ khí hạt nhân từ Triều Tiên.

Hệ thống “kill chain” thiết kế để phát hiện dấu hiệu của vụ tấn công tên lửa hoặc tấn công hạt nhân sắp xảy ra và khởi động cuộc tấn công phủ đầu loại bỏ mọi mối đe dọa.

Hệ thống này bao gồm vệ tinh do thám, máy bay không người lái làm nhiệm vụ giám sát và hệ thống vũ khí tấn công (tên lửa, tiêm kích và tàu chiến).

Tuy nhiên, hiện nay Seoul phải phụ thuộc nhiều vào các vệ tinh của Mỹ để thu thập thông tin tình báo. Và nước này cần thiết phải có hệ thống vệ tinh do thám cho riêng mình.

“Hiện tại chương trình đang được phát triển, nó cần thiết được thúc đẩy để hoàn thành theo kế hoạch trung và dài hạn vào năm 2020. Hệ thống kill chain có khả năng tấn công mục tiêu di động”, Bộ trưởng Quốc phòng Kim Kwan-jin nói trong một cuộc họp báo.
Tên lửa hành trình Hyunmoo 3 của Hàn Quốc có thể đánh trúng mọi mục tiêu trên lãnh thổ Triều Tiên với độ chính xác cao.

Trả lời câu hỏi của Yonhap về việc liệu Quân đội Hàn Quốc có thể phá hủy các bệ phóng tên lửa di động của Triều Tiên trước khi chúng đánh trúng, tướng Kim nói rằng “chúng tôi không thể nói chắc chắn 100%”.

Bộ trưởng Kim cho biết, Quân đội Hàn Quốc có nhiều nguồn lực để có thể phát hiện và phá hủy hệ thống tên lửa trước khi chúng thực hiện cuộc tấn công.

“Chúng tôi đang chuẩn bị kế hoạch tăng cường năng lực phòng thủ tên lửa. Chúng tôi cần phải có trang bị tên lửa phù hợp với hệ thống chiến đấu hiện tại”, ông Kim nói thêm.

Triều Tiên được cho là sở hữu nhiều bệ phóng tên lửa có thể bắn xa đến 100km. Nếu sử dụng, nó có thể đe dọa toàn bộ khu vực thủ đô Seoul và căn cứ Mỹ ở tỉnh Gyeonggi.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Hoàng Lê

Bình luận(0)