Hàn Quốc: Triều Tiên thử nghiệm siêu pháo phản lực

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ, Hàn cho rằng các vụ thử vũ khí trong vài ngày vừa qua của Triều Tiên là nhằm thử nghiệm pháo phản lực có tầm bắn xa tới 200km.

Tờ Chosun dẫn nguồn tin chính phủ Hàn Quốc, 6 tên lửa mà Triều Tiên thực hiện phóng liên tiếp trong 3 ngày thực chất là cuộc thử nghiệm hệ thống pháo phản lực cỡ nòng lớn thế hệ mới.

“Những quả đạn này bay khoảng 150 km, nhưng phạm vi tối đa được ước tính là 180-200 km”, quan chức chính phủ Hàn Quốc nói.

Cho đến nay, Triều Tiên được cho là sở hữu nhiều loại pháo phản lực dùng 3 cỡ nòng 107mm, 122 mm và 240 mm với tầm bắn tối đa không quá 65 km.

Còn loại pháo phản lực mới có thể đe dọa các căn cứ quân sự Hàn Quốc tại Gyeryongdae ở (tỉnh Nam Chungcheong) và căn cứ của Mỹ ở Pyeongtaek, Osan (tỉnh Gyeonggi), cũng như là thủ đô Seoul.
Triều Tiên khá nổi danh trên thế giới với việc sở hữu nhiều kiểu loại pháo phản lực phóng loạt.

Cũng theo quan chức Hàn Quốc, với 6-12 ống phóng, pháo phản lực có thể bắn nhiều viên đạn (từ 8-9 quả trong vòng 10 phút). Và nhất là chúng rất khó bị phát hiện cho tới khi chúng bắt đầu khai hỏa.

"Dựa trên tốc độ bắn, quỹ đạo đường đạn và hình dáng của những phương tiện mang phóng, các cơ quan Hàn Quốc và Mỹ kết luận rằng các vụ thử vừa qua của Triều Tiên là pháo phản lực phóng loạt không phải tên lửa đạn đạo tầm ngắn”, quan chức Hàn Quốc nói.

Tuy nhiên, vị này lưu ý thêm rằng khó có khả năng pháo phản lực kiểu mới này đã được triển khai sẵn sàng chiến đấu trong Quân đội Triều Tiên.

Trước đó, giới chức Hàn Quốc cho rằng các vụ phóng mà Triều Tiên mới thực hiện có thể là thử nghiệm tên lửa đạn đạo KN-02. Một loại tên lửa do Triều Tiên phát triển dựa trên công nghệ loại OTR-21 Tochka của Liên Xô.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Lương Minh

Bình luận(0)