Malaysia cần thêm 3-6 tàu ngầm

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Tư lệnh Hải quân Malaysia Đô đốc Tan Sri Mohd Anwar Mohd Nor cho rằng, nước này cần nhiều tàu ngầm hơn để bảo vệ hiệu quả lãnh hải.

Trả lời phỏng vấn tờ Strait Times, Đô đốc Tan Sri Mohd Anwar Mohd Nor nói, Malaysia cần thêm ít nhất là 3-6 tàu ngầm để bảo vệ chủ quyền. Hiện hải quân nước này biên chế hai tàu ngầm tấn công Scorpene mua của hãng DCNS Pháp.

"Đến thời điểm nhất định, các tàu ngầm trên sẽ được đưa đi sửa chữa hoặc bảo trì và sẽ mất khoảng vài tháng. Do chỉ có 2 chiếc nên điều này sẽ làm gián đoạn các hoạt động của Hải quân Malaysia", ông này nói.
Tàu ngầm Scorpene của Hải quân Malaysia.

Tuy nhiên, một số chuyên gia khác lại cho rằng, việc sử dụng tàu ngầm không phù hợp với tình hình eo biển Malacca.

"Ít có nguy cơ xảy ra cuộc chiến tàu ngầm ở eo biển Malacca. Nếu xảy ra xung đột thì đó sẽ là cuộc chiến ở Biển Đông, vịnh Bengal hay biển Andaman", Shahpaskal bình luận.

Hải quân Hoàng gia Malaysia mua của hãng DCNS Pháp 2 tàu ngầm lớp Scorpene (đơn giá 450 triệu USD/chiếc) và nhận chuyển giao trong năm 2009. Lớp Scorpene có lượng giãn nước khoảng 1.711 tấn, dài 66,4m, thủy thủ đoàn vận hành tàu 32 người.

Tàu được trang bị 6 máy phóng ngư lôi cỡ 533mm cho phép bắn các loại ngư lôi chống ngầm và tên lửa hành trình chống tàu SM-39 Exocet.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU



Nhật Anh

Bình luận(0)