Trung Quốc nâng cấp lực lượng tên lửa chiến lược

Google News

Trung Quốc đang nâng cấp lực lượng tên lửa chiến lược để sẵn sàng có hành động giáng trả trong trường hợp bị tấn công.

Đài tiếng nói nước Nga dẫn nguồn báo India Express cho hay, Trung Quốc đang tiến hành nâng cấp lực lượng tên lửa chiến lược và đưa chúng vào tình trạng sẵn sàng có hành động giáng trả trong trường hợp kẻ địch tấn công.

"Trung Quốc đang hiện đại hóa các lực lượng chiến lược của mình để tăng hiệu quả hoạt động, tăng khả năng sát thương, đảm bảo khả năng sống sót cao và không thương tổn", Giám đốc Trung tâm các Quan hệ Quốc phòng Mỹ - Trung Thiếu tướng Diệu Vân Chu tuyên bố nói trong hội nghị về chính sách hạt nhân quốc tế dưới sự bảo trợ của Quỹ Carnegie (tại New Delhi).
Quân đoàn Pháo binh số 2 Trung Quốc đang sở hữu nhiều loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn, tầm trung tới liên lục địa.

Thiếu tướng Diệu Vân Chu gọi những khẳng định cho rằng Trung Quốc đang sử dụng đường hầm ngầm dưới đất để bí mật lưu trữ một số lượng lớn tên lửa của mình là những "tin đầu cơ".

India Express cho rằng, bằng tuyên bố trên, những đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Trung Quốc đang cố gắng xoa dịu mối lo ngại của cộng đồng quốc tế về những thông tin Trung Quốc đang tăng về số lượng lực lượng tên lửa chiến lược của mình.

Hiện nay, trong lực lượng tên lửa chiến lược của Quân đội Trung Quốc (hay còn gọi là Quân đoàn Pháo binh số 2) có 100.000 quân nhân. Nhìn chung, theo ước tính sơ bộ của các chuyên gia nước ngoài, Trung Quốc đang có khoảng 140 tên lửa mang đầu đạn hạt nhân.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Theo Đài tiếng nói nước Nga

Bình luận(0)