Iran bắt giữ máy bay không người lái nước ngoài

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) đã bắt sống được một máy bay trinh sát không người lái của nước ngoài.

Press TV đưa tin, lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) đã nắm quyền kiểm soát thành công máy bay trinh sát không người lái (UAV) của “kẻ thù nước ngoài” và bắt nó hạ cánh.

Vụ việc xảy ra ngay trong ngày đầu tiên cuộc tập trận Payambar-e Azam 8 của IRGC tổ chức tại ở tỉnh phía Đông Nam Kerman.

Phát ngôn viên cuộc tập trận Chuẩn tướng Hamid Sarkheili cho hay, đơn vị Tác chiến Điện tử của IRGC đã chiếm được hệ thống dẫn đường của UAV và “ép” nó hạ cánh gần thành phố Sirijan.
UAV Scan Eagle của Mỹ bị Iran bắt tháng 12/2012.


Tướng Sarkheili không tiết lộ chi tiết loại UAV bị “tóm cổ”. Và liệu nó có phải là của Mỹ hay không. Về phía Mỹ, người phát ngôn Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cũng từ chối bình luận về thông tin này.

Trước đó, Iran đã công bố nhiều vụ bắt sống UAV của Mỹ. Ngày 4/12/2012, Tư lệnh Hải quân IRGC Ali Fadavi nói rằng, lực lượng này đã bắt được UAV Scan Eagle của Mỹ.

Tháng 12/2011, Iran cũng tuyên bố bắt sống được một UAV tàng hình RQ-170. Đây là một trong những mẫu UAV tiên tiến nhất của Mỹ.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hoàng Lê

Bình luận(0)