Mỹ, Hàn tập trận dồn dập trong tháng 3

Google News

(Kiến Thức) - Trong tháng 3, Mỹ - Hàn sẽ tiến hành hai cuộc tập trận lớn với sự tham gia của hàng nghìn binh sĩ.

AFP đưa tin, hôm qua Hàn Quốc và Mỹ đã công bố kế hoạch tiến hành các cuộc tập trận chung trong bối cảnh đang có căng thẳng sau vụ thử hạt nhân lần thứ 3 của Triều Tiên.

Cuộc tập trận trên không, trên bộ và trên biển mang tên “Đại bàng Non” sẽ diễn ra từ ngày 1/3 tới 30/4. Mỹ, Hàn cũng sẽ có cuộc tập trận mô phỏng máy tính riêng rẽ mang tên “Giải pháp Then chốt” từ ngày 11-21/3.

Chính quyền Triều Tiên thường xuyên lên án các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn như là hành động diễn tập xâm lược. Về phía Seoul và Washington thì nhấn mạnh cuộc tập trận mang tính phòng thủ.

Xe tăng Hàn Quốc khai hỏa trong một cuộc tập trận.

“Các cuộc tập trận nhằm tăng cường an ninh và sẵn sàng chiến đấu của Hàn Quốc, nó mang tính ngăn chặn về bản chất”, đại diện Quân đội Hàn Quốc nói.

Tập trận “Đại bàng Non” sẽ có sự tham gia của 10.000 lính Mỹ cùng với số lượng lớn binh lính Hàn Quốc. Còn “Giải pháp Then chốt” gồm có 3.500 lính Mỹ và 10.000 lính Hàn.

Hàn Quốc và Mỹ đã tổ chức một loạt các cuộc tập trận chung và riêng kể từ khi Triều Tiên phóng tên lửa Unha-3 vào tháng 12/2012. Căng thẳng tiếp tục tăng cao sau khi Triều Tiên thực hiện vụ thử hạt nhân lần 3 vào ngày 12/2/2013.

Ngay sau vụ thử này, Mỹ - Hàn đã tiến hành cuộc tập trận hải quân chung có sự tham gia của tàu ngầm hạt nhân Mỹ. Tiếp sau đó là cuộc tập trận không quân.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hoàng Lê

Bình luận(0)