Vừa đồng ý ngừng bắn, Israel liền nã đạn sang Palestine

Google News

(Kiến Thức) - 4 dân thường Palestine thiệt mạng ở Dải Gaza không lâu sau khi Hamas và Israel nhất trí về lệnh ngừng bắn kéo dài 72 giờ.

Lệnh ngừng bắn trong 72 giờ đồng hồ do Liên Hiệp Quốc (LHQ) làm trung gian giữa hai bên – nỗ lực mới nhất nhằm xuống thang chiến sự kéo dài 3 tuần qua ở Gaza - bị phá vỡ. Không lâu sau khi lệnh này có hiệu lực vốn bắt đầu từ 8h (tức 17h giờ GMT) ngày 1/8, một xe tăng Israel liền khai hỏa sang phía nam Dải Gaza, Bộ Nội vụ Palestine cho hay.
Các em nhỏ Palestin đi xem nhà thờ Hồi giáo bị phá hủy vào ngày 30/7 sau đợt tấn công của Israel.
Tuy nhiên, hiện vẫn chưa đủ chứng cứ để chứng minh vụ việc trên diễn ra trước hay sau khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực. Theo các phương tiện truyền thông ở Gaza, 4 dân thường Palestine đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong cuộc tấn công này. Các nguồn tin Palestine cho hay, 3 dân Palestine được cho là bị các tay súng bắn tỉa của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) bắn.
Còn phía IDF khẳng định, họ làm vậy là để đáp trả lại cuộc tấn công của Hamas. “Hamas đã vi phạm lệnh ngừng bắn có hiệu lực từ sáng ngày 1/8 khi nã rocket sáng Israel”, tờ Jerusalem Post dẫn lại thông tin từ Bộ Ngoại giao Israel.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)