TQ lập trái phép cơ quan lập pháp “thành phố Tam Sa”

Google News

(Kiến Thức) -  Trung Quốc ngang nhiên thành lập cơ quan lập pháp ở cái gọi là “thành phố Tam Sa” trên đảo Phú Lâm thuộc Quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu lần thứ 6 Khóa I của cái gọi là “thành phố Tam Sa”, các đại biểu đã thông qua quyết định thành lập cơ quan lập pháp. Đảm nhận  chức vụ Chủ nhiệm cơ quan lập pháp “thành phố Tam Sa” là ông Fu Gang.
Các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu lần thứ 6 Khóa I của cái gọi là “thành phố Tam Sa”.
Trước đó, hồi tháng 3/2015, các nhà lập pháp Trung Quốc đã ngang nhiên đòi cấp quyền lập pháp địa phương cho cái gọi là “thành phố Tam Sa”. Đề nghị trên đã được trình lên Đoàn Chủ tịch Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Quốc hội).
Năm 2012, Trung Quốc đã thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa với mục đích quản lý các quần đảo ở Biển Đông, trong đó Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.
Việc Trung Quốc thành lập "thành phố Tam Sa" đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đi ngược lại tinh thần Tuyên bố DOC ký năm 2002 giữa ASEAN và Trung Quốc.
Trịnh Hải Nam (theo sansha.gov)

Bình luận(0)