OSCE: “Hiện trường vụ thảm kịch MH17 vẫn nguyên vẹn”

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) xác nhận rằng, thi thể của các nạn nhân MH17 vẫn nằm ở khu vực hiện trường.

“Trong một thời gian ngắn, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường và nhận thấy không có gì thay đổi ở nơi đây cả. Vẫn còn các vật dụng cá nhân của các hành khách MH17 tử nạn ở khu vực hiện trường. Các quan sát viên cũng cho biết, vẫn còn thi thể nạn nhân sau thảm họa MH17 tại khu vực máy bay này rơi”, một phát ngôn viên của OSCE nói ngày 31/7 thông báo cho các phóng viên ở Donetsk.
 Các quan sát viên OSCE và chuyên gia quốc tế tiếp cận tới hiện trường rơi máy bay MH17 sau gần 2 tuần vụ việc xảy ra.
Phó Trưởng đoàn của nhóm OSCE, ông Alexander Hug cùng ngày cho hay, các thanh tra viên của họ quyết định tiến vào khu vực hiện trường này bằng các hướng khác nhau trong bối cảnh cuộc xung đột tiếp tục diễn ra ở khu vực.
Trước đó cùng ngày, một nhóm các quan sát viên cũng như chuyên gia quốc tế, những người đã tới khu vực hiện trường máy bay Malaysia rơi ở đông Ukraine, đã bị tấn công bằng súng cối bởi lực lượng quân đội Kiev.
Nhóm này đã tới hiện trường tai nạn lần đầu tiên trong thời gian lưu lại đây 1 tuần khi mà những nỗ lực tiếp cận khu vực này của họ đều bị cản trở bởi các đợt tấn công quân sự giữa phe biểu tình đòi ly khai và quân đội chính phủ Ukraine.
Thanh Nga (theo RI)

Bình luận(0)