Máy bay Malaysia có thể nằm trong tay Taliban?

Google News

(Kiến Thức) - Giới chức Malaysia đang nỗ lực tìm cách để có thể giám sát các căn cứ do Taliban kiểm soát vì cho rằng, máy bay mất tích có thể “lạc” tới khu vực này.

10 ngày sau khi bị phát hiện biến mất bí ẩn, các nhà điều tra vẫn không tìm được bất cứ dấu vết nào của chuyến bay MH370. Theo các nhà điều tra, bộ truyền phát tín hiệu của máy bay đã cố tình bị ai đó vô hiệu hóa bởi một người có chuyên môn về hàng không vì nó tiếp tục truyền tín hiệu tới vệ tinh dù ra khỏi tầm kiểm soát của radar.
Theo những dữ liệu vệ tinh, chiếc máy bay mất tích có thể đã bay vào một trong 2 vòng cung, một kéo dài về phía bắc từ Thái Lan đến Kazakhstan và vượt qua 10 quốc gia hoặc là về phía Nam tới nam Ấn Độ Dương. Máy bay Malaysia mất tích cũng được cho là đã bay qua Afghanistan, Pakistan.
 Biểu tượng của hãng hàng không Malaysia Airlines ở phần đuôi một chiếc máy bay.
Trong khi đó, các khu vực rộng lớn của nửa phía nam Afghanistan do lực lượng Taliban Afghanistan kiểm soát. Ngoài ra, một số khu vực phía tây bắc Pakistan hoặc gần biên giới Afghanistan do Taliban Pakistan kiểm soát.
Từ đó, theo Đài tiếng nói nước Nga, các nhà điều tra đang xem xét khả năng chiếc máy bay mất tích đã bay vào một căn cứ do Taliban kiểm soát nên mới chưa phát hiện ra dấu vết của nó. Theo đó, các nhà điều tra Malaysia đang nỗ lực tìm cách để có thể giám sát, kiểm tra các căn cứ của Taliban tại biên giới Afghanistan và Tây Bắc Pakistan.
Song cho đến nay, các quan chức hàng hông dân dụng Pakistan vẫn cho biết, họ đã kiểm tra dữ liệu radar nhưng không phát hiện dấu hiệu máy bay Malaysia mất tích.
Bạch Dương (theo VOR)

Bình luận(0)