Ly khai Ukraine nghi ngờ kết quả trưng cầu dân ý Scotland

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) nghi ngờ kết quả cuộc trưng cầu dân ý ở Scotland và cho rằng, nó có thể bị làm giả mạo.

“Tôi sẽ không loại trừ khả năng rằng, chính quyền Vương quốc Liên hiệp Anh đã làm giả mạo kết quả cuộc trưng cầu dân ý về sự độc lập Scotland diễn ra ngày 19/9. Tôi nhận thấy, sự chênh lệch tỷ lệ giữa những người bỏ phiếu ủng hộ độc lập và những người phản đối là khá sít sao”, hãng thông tấn Interfax dẫn lại phát ngôn của ông Miroslav Rudenko, Phó Chú tịch Hội đồng Tối cao của DPR ở miền đông Ukraine.
Người dân Scotland cầm cờ đứng tụ tập bên ngoài tòa nhà công quyền.
Ông Rudenko đã đưa câu nói trên vào ngày mà kết quả cuộc trưng cầu dân ý đó được công bố rộng rãi, qua đó Scotland vẫn ở lại với Vương quốc Liên hiệp Anh.
Theo ông, cộng đồng quốc tế đã thể hiện tiêu chuẩn kép đối với việc công nhận cuộc trưng cầu này (vốn Scotland tích cực chuẩn bị trong nhiều năm qua) là hợp pháp và cho phép nó được thực hiện công khai.
“Trước hết, chúng tôi nhận thấy, người Scotland được phép tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý chính thức, còn chúng tôi lại không được. Đó là một tiêu chuẩn kép. Khi chúng tôi cũng ở phương Tây, nhưng những cuộc trưng cầu kiểu vậy lại bị cấm đoán”, ông nói.
Thanh Nga (theo MT)

Bình luận(0)