Ly khai tung bằng chứng Kiev chưa rút vũ khí hạng nặng

Google News

(Kiến Thức) - Quân ly khai đã đưa ra đoạn video quay từ trên cao, ghi lại hình ảnh những chiếc xe bọc thép của quân đội Kiev nằm trong ngôi làng Pesky.

Đoạn video ghi lại hình ảnh xe bọc thép của Lực lượng an ninh Ukraine trong ngôi làng Pesky cho thấy Kiev đã vi phạm thỏa thuận Minsk:

Bất chấp cam kết của Tổng thống Petro Poroshenko trong cuộc hội đàm của Bộ tứ Normandy vào ngày 12/2, Lực lượng Vệ binh quốc gia Ukraine đã không rút các thiết bị cần thiết khỏi đường phân cách. Đoạn video cho thấy Lực lượng vũ trang Ukraine đã để lại khoảng 7 chiếc xe bọc thép trong ngôi làng Pesky.
Ngôi làng Pesky đã bị tàn phá nặng nề trong cuộc chiến ở Donbass. Sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực vào ngày 15/2, quân ly khai tố lực lượng an ninh Ukraine đã liên tục vi phạm thỏa thuận bằng việc khai hỏa vào các vị trí của dân quân ở sân bay Donetsk và những khu vực của DPR từ hướng làng Pesky và thành phố Avdeevka.
Ly khai tung bang chung Kiev chua rut vu khi hang nang
3/7 chiếc xe bọc thép xuất hiện trong đoạn video. 
Gần đây, phía Ukraine cũng đã cáo buộc dân quân bắn phá sân bay Donetsk bằng pháo và cho rằng đây là sự vi phạm lệnh ngừng bắn của quân đội Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR). Tuy nhiên, theo đại diện của Bộ Quốc phòng DPR, Eduard Basurin, các quan sát viên của Tổ chức Hợp tác và An ninh Châu Âu (OSCE) đã chứng kiến đạn pháo được khai hỏa bởi Vệ binh Quốc gia từ vị trí của quân đội Ukraine gần làng Pesky.
Còn nhớ vào ngày 1/3, các đại diện của hai nước cộng hòa Donetsk và Lugansk ở đông nam Ukraine thông báo rằng, họ đã hoàn thành việc rút vũ khí hạng nặng khỏi đường phân cách với quân đội Ukraine theo các thỏa thuận trong Hiệp định Minsk. Cùng lúc đó, theo lời các chỉ huy phía dân quân, quân đội Ukraine không hề vội vàng thi hành bước đầu tiên trong kế hoạch hòa bình và chỉ rút một phần pháo binh tới vị trí cách đường phân định 30km.
Hải Yến (theo Lifenews)

Bình luận(0)