LHQ phát phiếu ăn cho dân miền đông Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Chương trình lương thực thế giới (WFP) của LHQ đã phát các phiếu ăn có tổng trị giá 450.000 USD cho dân tị nạn miền đông Ukraine, cụ thể là Donetsk.

“WFP vừa phân phát phiếu ăn đến 10.000 dân tị nạn ở tỉnh Donetsk. Đó là một phần của chương trình hỗ trợ lương thực khẩn cấp cho 120.000 người phát động trong 6 tháng qua. Mỗi phiếu (voucher) này trị giá 45 USD”, đại diện tổ chức trên nói trong cuộc họp báo diễn ra ngày 21/11.
Người dân miền đông Ukrane chờ lấy đồ viện trợ.

Các gia đình sơ tán (do lo sợ các cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra ở tỉnh này) có thể hoàn lại các phiếu ăn từ các cửa hàng địa phương trong tỉnh.
Vào hồi đầu tháng này, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ký một đạo luật dành cho những người di tản. Trên trang website chính thức của Tổng thống Ukraine, khoảng 465.000 người tới từ miền đông đang được xem là những người di tản. Trong khi đó, LHQ ước tính con số này vào khảng 460.365 người.
Vào tháng 4, Ukraine dã khởi động chiến dịch quân sự ở miền đông nam đất nước, nơi những người ủng hộ độc lập không công nhận chính quyền mới. Vào ngày 5/9, hai bên xung đột ở Ukraine đã ký kết thỏa thuận ngừng bắn. Tuy nhiên, cuộc xung đột vũ trang đã khiến hàng nghìn dân thường phải rời bỏ nhà cửa để chạy sang vùng đất an toàn khác.
Thanh Nga

Bình luận(0)