Hành khách máy bay Malaysia có thể sống sót tới 2 tháng?

Google News

(Kiến Thức) - Một chuyên gia địa lý nhận định, nếu chiếc Boeing 777 của Malaysia rơi trên biển, hành khách trên máy bay này có khả năng sống sót lên tới 2 tháng.

Chuyên gia chuyên nghiên cứu chiến lược theo tình hình địa chính trị của Đại học Teknologi Malaysia (UTM) là Giáo sư -Tiến sĩ Azmi Hassan khẳng định, nếu thực sự chuyến bay MH370 rơi xuống biển, những người sống sót có khả năng sinh tồn lên tới 2 tháng với điều kiện họ lên được xuồng cứu sinh.
“Điều này chỉ có thể xảy ra nếu họ lên được xuồng cứu sinh có chứa đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết như áo phao, thực phẩm và lều”, ông Azmi Hassan cho biết.
 Người nhà của hành khách máy bay ngày càng tuyệt vọng ngóng tin người thân.
Từ đó, Giáo sư Hassan khuyến khích thân nhân các hành khách máy bay đang tuyệt vọng cố gắng giữ bình tĩnh và suy nghĩ tích cực.
Lý giải việc không thể phát hiện dấu vết chiếc máy bay mất tích, Giáo sư Hassan nhấn mạnh: “Việc radar không thể phát hiện ra vị trí chiếc máy bay có thể vì sau đó nó đã bay quá thấp dẫn đến khả năng theo dõi của radar bị hạn chế”.
Hiện nay việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích đã được mở rộng tới eo biển Malacca, cách xa vị trí các thiết bị theo dõi điện tử liên lạc được với nó lần cuối cùng khoảng 1600km. Việc mở rộng tìm kiếm làm tăng đáng kể khả năng chiếc máy bay đã bay băng qua đất liền Malaysia, trước khi rơi xuống biển mà không được bất cứ radar nào phát hiện.
Giới chức Malaysia Airlines cho biết, hiện bờ biển phía tây của Malaysia gần eo biển Malacca là trọng tâm của cuộc săn lùng chiếc máy bay mất tích.
Bạch Dương (theo MI)

Bình luận(0)