"Bỏ mặc" Ukraine, bà Yulia Tymoshenko sang Đức trị bệnh

Google News

(Kiến Thức) - Khi tình hình Ukraine đang “nước sôi lửa bỏng”, lãnh đạo đối lập Yulia Tymoshenko dường như lại bỏ rơi các tham vọng chính trị để sang Đức trị bệnh đau lưng mãn tính.

Cụ thể, bà Yulia Tymoshenko - người được mệnh danh là “Nữ thần cách mạng Cam” của Ukraine - đã nhận lời mời của Thủ tướng Angela Merkel để sang Đức điều trị bệnh đau lưng mãn tính.
Đảng Batkivshchyna của bà Yulia Tymoshenko đã xác nhận và thông báo quyết định này trên cổng thông tin điện tử. Đảng Batkivshchyna cho biết, bà Yulia, 53 tuổi sẽ tới điều trị tại Bệnh viện Charite ở Berlin. Đáng chú ý, trước khi nhập viện, “Nữ thần cách mạng Cam” sẽ tham dự một cuộc họp với Đảng Nhân dân châu Âu (EEP). Tuy nhiên, Đảng Batkivshchyna không cho biết rõ về chi tiết của cuộc họp. EEP sẽ họp trong 2 ngày ở Dublin vào ngày 6/3 và 7/3.
Lãnh đạo đối lập Yulia Tymoshenko xuất hiện trước công chúng trên một chiếc xe lăn vì căn bệnh đau lưng mãn tính với gương mặt tiều tụy sau một thời gian ở tù.
Nhờ biến động chính trị ở Ukraine, bà Yulia Tymoshenko có cơ hội ra tù sớm sau 3 năm bị giam giữ vì tội lạm quyền trong một thỏa thuận dầu khí ký với Nga năm 2009 khi bà còn giữ chức thủ tướng chính phủ (bà bị tuyên án 7 năm tù vào năm 2011). Ngay sau khi được phóng thích vào ngày 22/2, “Nữ thần cách mạng Cam” xuất hiện như một nhà lãnh đạo mới, có bài phát biểu kêu gọi tiếp tục biểu tình tại Quảng trường Độc lập ở Kiev trước hàng nghìn người ủng hộ. Đồng thời, bà Tymoshenko cũng tuyên bố sẽ ra tranh cử chức Tổng thống Ukraine trong cuộc bầu cử sớm dự kiến diễn ra vào ngày 25/5 tới.
Tuy nhiên, nhiều người lo ngại cho sức khỏe của “Nữ thần cách mạng Cam” khi bà xuất hiện trên xe lăn với gương mặt tiều tụy, hốc hác và cho rằng, bà Tymoshenko nên ưu tiên đi chữa bệnh trước khi quay lại chính trường.
Bạch Dương (theo Chosun Ilbo)

Bình luận(0)