13.000 người biểu tình đòi điều tra kĩ thảm kịch Sewol

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Hàn Quốc xô xát với hàng nghìn người biểu tình chặn lối vào dinh Tổng thống đòi điều tra kĩ hơn về thảm kịch chìm phà Sewol.

Khoảng 13.000 cảnh sát và 470 xe chuyên dụng nhanh chóng tới khu vực quanh khu tưởng niệm chính các nạn nhân vụ chìm phà Sewol. Một quan chức Sở Cảnh sát Seoul cho biết, 100 người biểu tình đã bị bắt giữ.
13.000 nguoi bieu tinh doi dieu tra ki tham kich Sewol
 Cảnh sát và người biểu tình xô xát nhau trong một cuộc tuần hành tưởng nhớ nạn nhân chìm phà Sewol.
Cuộc biểu tình ngày 19/4 do một nhóm đại diện các gia đình nạn nhân thiệt mạng tổ chức là sự kiện có quy mô lớn nhất trong vòng nhiều tuần gần đây giữa bối cảnh Hàn Quốc kỉ niệm một năm thảm kịch chìm phà.
Cảnh sát buộc phải huy động các xe buýt chặn dòng người biểu tình dồn dập kéo về Nhà Xanh (dinh Tổng thống). Ngoài ra, họ còn dùng vòi rồng phun nước và các bình xịt hơi cay để ngăn người quá khích. Một quan chức thuộc Sở cứu hỏa cho biết, 9 người biểu tình và ba cảnh sát đã được đưa tới bệnh viện.
Ban đầu, nhiều người bắt đầu cuộc tuần hành nhằm yêu cầu chính phủ cho phép một nhóm độc lập điều tra thảm kịch Sewol và nhanh chóng đưa ra quyết định để trục vớt con phà lên từ đáy biển.
Vào ngày 16/4/2014, phà Sewol đang trên hành trình từ Incheon tới đảo Jeju bất ngờ bị lệch sau cú rẽ bất ngờ và chìm xuống biển. Trong số 304 nạn nhân, có tới 250 em học sinh thiệt mạng.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)