“Sốc toàn tập” những thực phẩm để cả năm không hỏng

Google News

(Kiến Thức) - Đồ ăn của McDonald’s bày 6 năm không mốc, măng tươi để 2 năm không hỏng… từng khiến dư luận sốc nặng.

Đồ ăn McDonald’s bày 6 năm không mốc
Suất ăn của McDonald's được mua ở Iceland năm 2009 đến nay là 2015 vẫn tươi ngon, không có dấu hiệu hư hỏng. 
Một trong những vụ bê bối thực phẩm để lâu không hỏng kinh hoàng nhất là vụ đồ ăn McDonald's ở Iceland để 6 năm vẫn tươi ngon. Anh Hjortur Smarason, 28 tuổi, đã mua một trong những suất ăn cuối cùng của cửa hàng McDonald's (gồm 1 bánh cheeseburger và một phần khoai tây chiên) trước khi chuỗi thức ăn nhanh này đóng cửa toàn quốc ở Iceland hồi năm 2009. Người đàn ông này 6 năm sau đã choáng váng khi phát hiện đồ ăn McDonald's vẫn không mốc.
Sau khi mua được suất bánh và khoai tây chiên cuối cùng của McDonald’s, anh Smarason đã tặng lại chúng cho Bảo tàng quốc gia của Iceland. Tại đây, những đồ ăn này đã được trưng bày cho khách tham quan xem suốt 3 năm trước khi chúng được trả lại với chủ nhân ban đầu.
Bảo tàng đã trưng bày miếng bánh cho đến khi có người khách phàn nàn rằng bảo tàng không phải là nơi thích hợp để trưng bày thực phẩm như vậy. Vì vậy, họ hỏi ý kiến ông Smarason cho phép tiêu hủy món đồ ăn trên.
Tuy nhiên, Smarason vẫn quyết giữ lại số thức ăn trên và cho đến nay, chúng dường như không có dấu hiệu phân hủy hay nấm mốc.
Năm 2012, Smarason đã lấy số thức ăn trên từ bảo tàng và trưng bày nó tại quầy bar khách sạn của anh tại Thủ đô Reykjavik.
Iceland là một trong những nước duy nhất trên thế giới mà không có cửa hàng nào của McDonald’s. Ba cửa hàng duy nhất của chuỗi thức ăn nhanh này đã đóng cửa kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2009 và từ đó đến nay chưa hề mở lại.
Táo siêu thị để 9 tháng không hỏng
Hồi tháng 9/2014, tại Việt Nam, dư luận cũng được "dịp" xôn xao về hiện tượng hoa quả để nửa năm, thậm chí 9 tháng không hỏng. Cụ thể, Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia Phạm Xuân Đà cho biết, ông mua lê Trung Quốc để trong môi trường bình thường, sau 5 tháng chỉ hơi héo một chút so với lúc đầu. Còn một khách hàng ở Yên Hòa, Cầu Giấy cho biết, bà mua một quả táo thắp hương từ dịp Tết Nguyên đán nhưng sau hơn 8 tháng mà quả táo đó vẫn không hỏng, chỉ héo và màu ngả vàng.
Ảnh minh họa.
Tương tự, ngày 27/8/2013, Thanh tra Sở NN&PTNT Hà Nội kiểm tra một siêu thị trên đường Phạm Ngọc Thạch và phát hiện lô táo được siêu thị ghi “táo Fuji, xuất xứ Hàn Quốc” có hóa đơn thương mại từ ngày 17/2/2014, tờ khai hải quan của lô hàng cấp ngày 5/3/2014. Như vậy, đến thời điểm kiểm tra, lô táo “Fuji Hàn Quốc“ bán tại siêu thị này đã có thời hạn 6 tháng. Tuy vậy, nhìn bề ngoài, trái táo vẫn tươi, ngon, chỉ hơi xỉn màu.
Dưa hấu tự trồng để được 9 tháng
Anh Lê Văn Quới (xã Long Thắng, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) cho biết, trái dưa hấu được gia đình bày trong dịp Tết Nguyên Đán 2014 đã được 9 tháng vẫn chưa có biểu hiện hư thối, thậm chí có có dấu hiệu “phát triển” thêm cả về trọng lượng lẫn hình dáng và màu sắc.
Trái dưa hấu lạ để 9 tháng vẫn tươi trong nhà anh Quới.
Theo lời anh Quới trái có trọng lượng 7,5 kg, vỏ màu vàng nhưng sau vài tháng vỏ dưa chuyển sang màu vàng xanh và cứng, cuống vẫn còn dính nguyên trên trái.
"Tôi chưng trái dưa vào ngày 27 tháng Chạp, lúc dưa mới chưng có kích thước 81 cm, sau 9 tháng, bề hoành trái dưa đã lại to lên 84 cm", anh nhấn mạnh.
Bưởi để 6 -7 tháng vẫn tươi nguyên
Theo quan niệm của người tiêu dùng, ăn bưởi là "lành" nhất trong các loại hoa quả. Thế nhưng, không ít khách hàng phải giật mình, khi biết bưởi để đến 6-7 tháng vẫn tươi. Họ hoang mang, lo lắng liệu loại quả "lành" nhất này có chứa hoá chất giúp tươi lâu?
 Ảnh minh họa.
Theo phản ánh của chị Nguyễn H.N. (đường Xuân Thuỷ, Hà Nội), từ trước Tết Nguyên đán 2014, chị đã mua hơn 20 quả bưởi Năm roi tại chợ Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) với giá 25 nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, cho đến tận ngày 9/6/2014, chị H.N. mới phát hiện ra, vẫn còn 2 quả bưởi mua từ Tết sót lại dưới gầm tủ.
Điều khiến chị vô cùng ngạc nhiên là trái bưởi vẫn tươi nguyên và chỉ chuyển sang màu vàng sẫm, bóng. Thấy lạ bởi bưởi vẫn tươi nguyên sau 6-7 tháng, chị H.N. bổ ra, múi bưởi vẫn mọng nước, không bị nẫu và đặc biệt vị vẫn ngon như lúc mới mua.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)