Quận đặt trụ sở Facebook trả lương cao nhất nước Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - San Mateo, nơi mà Facebook đặt trụ sở công ty, trở thành quận trả lương cao nhất ở Mỹ - với mức lương trung bình khoảng 69 triệu đồng/tuần.

 Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cùng các nhân viên tổ chức ăn mừng tại trụ sở mới ở thành phố Menlo Park, quận San Mateo, bang California (Mỹ) hồi cuối năm 2011.

Mạng xã hội Facebook đã chuyển trụ sở đến đến Menlo Park, quận San Mateo, bang California (Mỹ) hồi cuối năm 2011. Số liệu gần đây cho thấy, tiền lương ở San Mateo tăng đột biến so với cùng kỳ, khiến quận này giành được vị trí đầu bảng trong danh sách những quận trả lương cao nhất ở Mỹ. Sự gia tăng rất lớn về tiền lương ở quận San Matteo đã đẩy quận Manhattan xuống vị trí thứ hai trong danh sách.

Nhờ có Facebook chuyển trụ sở tới, tiền lương của nhân viên tại quận San Mateo, tăng 107% trong quý cuối cùng của năm 2012. Các huyên gia cho rằng việc Facebook cho phép nhân viên công ty mua cổ phiếu đã dẫn đến những biến đổi lớn về thu nhập của họ.

 Khoảng hơn 6.000 nhân viên đang làm việc tại trụ sở của công ty ở Menlo Park, California.

 Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg.

Cục Thống kê Lao động liên bang Mỹ cho biết, mức lương trung bình ở quận San Mateo trong giai đoạn hiện nay là 3.240 USD/tuần (khoảng 69 triệu đồng), tương đương khoảng 168.000 USD/năm (3,6 tỷ đồng).

Dù Cục Thống kê không công bố những lý do dẫn đến sự gia tăng đáng kinh ngạc về tiền lương của quận này nhưng nó rất trùng hợp với sự tăng trưởng của Facebook.

Nhờ có việc chuyển trụ sở của Facebook, tiền lương của nhân viên trong quận San Mateo (ảnh) tăng mạnh trong quý 4 năm ngoái.

Việc chuyển trụ sở của Facebook cũng kéo theo sự di dời của các công ty khác đến khu vực quận San Mateo.

Ông Rich Klein, Thị trưởng thành phố Menlo Park, cho biết, khi việc chuyển trụ sở của Facebook được công bố, ông hy vọng nó sẽ kéo theo nhiều công ty khác đầu tư vào thành phố. Thật sự, Facebook đã đem đến những tăng trưởng đột biến cho thành phố này.


Nguyên Thảo (theo DM)

Bình luận(0)