Mua máy hút mụn loại nào tốt, an toàn?

Google News

(Kiến Thức) - Gần đây, máy hút mụn là món đồ làm đẹp được quảng cáo khá rầm rộ và thu hút sự quan tâm của nhiều chị em. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn máy tốt, an toàn.

Một trong những lí do mà nhiều người tìm mua chiếc máy hút mụn đơn giản vì chúng nhỏ gọn, có thể thực hiện ngay tại nhà, chi phí cũng không quá đắt.
Thực chất, nguyên lý hoạt động của máy hút mụn này là một công đoạn dùng máy hút mụn chân không để làm sạch da, loại bớt mụn, dầu, bụi bẩn trên bề mặt da. Lực hút chân không do máy hút mụn sinh ra sẽ tác động đến từng lỗ chân lông, hút bật các chất bẩn bít kín lỗ chân lông, khiến bề mặt da sạch sẽ, sáng hơn và dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất từ mặt nạ, kem dưỡng...
 
Để chọn được chiếc máy hút mụn tốt và an toàn cho da, bạn nên mua sản phẩm của những thương hiệu uy tín và được nhiều người tin dùng.
Hiện, một số thương hiệu máy hút mụn mini được nhiều người chọn mua trên thị trường hiện nay gồm: Dòng máy Hikato (750.000 đồng), Panasonic (1-1,4 triệu đồng), Phillips (950.000 - trên 1 triệu)... loại dùng pin hoặc cắm điện có thêm tính năng phun sương tạo ẩm chăm sóc da. Ưu điểm của các dòng sản phẩm máy hút mụn này là dễ sử dụng, giá thành hợp lý nên được coi là giải pháp lý tưởng cho các chị em làm đẹp tại nhà.
Ngoài ra, bạn nên chọn mua máy hút mụn tại địa chỉ uy tín để được hướng dẫn và tư vấn sử dụng rõ ràng. Ngoài ra, hãy kiểm tra da mặt và tìm hiểu máy hút mụn có tương thích với loại da của mình hay không, tránh mất tiền oan, mua về sản phẩm không hữu ích.
Lưu ý khi sử dụng:
 
Trước khi sử dụng cần vô trùng cho thiết bị, tay tiếp xúc với da cũng cần được rửa sạch.
Sau khi vừa hút mụn không nên đi ra ngoài, tối nhất là thực hiện hút mụn vào ban đêm trước khi đi ngủ để bụi không bám vào da mặt làm hỏng, viêm da.
Trước và sau khi hút mụn cần rửa mặt sạch bằng nước muối Natricloric 0,9 % để đảm bảo diệt khuẩn , tránh lây lan mụn và nhiễm trùng da trên diện rộng do sự tác động của máy hút.
Với làn da khô và nhạy cảm hoặc da bị mụn nặng, mụn viêm sưng không áp dụng được phương pháp sử dụng máy hút mụn.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)