Mua cặp chống gù đầu năm học cho con loại nào tốt?

Google News

(Kiến Thức) - Việc lựa chọn một chiếc cặp chống gù thích hợp là một quyết định rất quan trọng đối với trẻ em trong thời điểm đầu năm học đang tới gần.

Trước ngày khai trường, các ông bố bà mẹ đều muốn chọn một chiếc cặp chống gù an toàn và phù hợp với việc phát triển sức khoẻ của con em mình.
 
Việc mang vác quá nhiều sách vở trên lưng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới cột sống và tác động đến sức khỏe của các em sau này. Do đó, những chiếc cặp chống gù đã ra đời với nhiều đặc điểm ưu việt giúp loại bỏ nguy cơ gù lưng, tổn thương cột sống cho trẻ.
Những chiếc cặp chống gù sử dụng một loại da tổng hợp nên có ưu điểm là gọn nhẹ, mềm, độ bền cao. Trọng lượng hiện nay của cặp khoảng 0,9 – 1,2kg nhằm làm giảm tối đa gánh nặng lên cơ thể của trẻ.
Cặp sử dụng chất da cứng để tạo hình nên sách vở không bị quăn như các cặp sách thông thường, cặp có chiều cao khoảng 30cm, chiều rộng 22cm và dày 18cm gồm hai ngăn chính được thiết kế để đựng sách vở, tài liệu ở khổ A5-A4 cùng 01 ngăn nhỏ hơn để đựng phụ kiện, dụng cụ học tập. Chất da này chống thấm nước, kháng khuẩn tự nhiên nên đi học gặp ngày mưa, sách vở cũng không bị ướt.
Điểm quan trọng nhất của cặp là hai dây đeo được thiết kế theo kiểu 3D có đệm mút, có thể điều chỉnh được dây đeo giúp trẻ khi mang cặp không bị đau vai. Miếng đệm sau lưng được thiết kế mềm mại, thông thoáng và thấm hút mồ hôi, đặc biệt không gây cong vẹo cột sống nên giúp trẻ tránh bị gù lưng khi còn nhỏ.
Trong tình hình tỉ lệ cong vẹo cột sống ở trẻ nhỏ nước ta ngày càng tăng cao do mang cặp xách nặng, ngồi học không đúng tư thế và chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý thì việc trang bị cho trẻ chiếc cặp chống gù lưng là rất cần thiết. Giai đoạn này, trẻ bắt đầu phát triển vượt bậc về thể chất, xương và cột sống không đủ vững chắc để chịu các áp lực lớn, đặc biệt là khi mang những chiếc cặp nặng đến mức kéo ngửa thân người về phía sau.
Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm cặp chống gù để các bậc phụ huynh lựa chọn. Tuy nhiên, việc hàng hóa đa dạng cũng khiến các bậc cha mẹ khó phân biệt và chọn mua bởi nhiều loại cặp thật giả lẫn lộn.
Để mua được chiếc cặp chống gù chất lượng, bạn có thể tham khảo một số yếu tố sau:
 
Giấy bảo hành của chiếc cặp chống gù lưng: Để mua được một chiếc cặp chất lượng, các bậc cha mẹ nên tìm mua ở các địa chỉ uy tín, có nhân viên tư vấn kỹ càng cũng như đảm bảo hơn cho sản phẩm của mình. Nhớ kiểm tra giấy bảo hành đầy đủ.
Các dòng cặp sách chống gù này còn bắt buộc phải có giấy hướng dẫn sử dụng đồ da (nhãn nhỏ) theo đúng quy định.
Cặp có phần khung cứng, không bị xê dịch hay méo xẹo khi trẻ chạy nhảy…
Da mềm, không ráp tay khi sờ, chỉ không bao giờ bị dư thừa ra ngoài, dây đeo 3D có đệm…
Khi cho sách vở vào, trẻ vẫn có thể cảm nhận được sự thoải mái, nhẹ nhàng nhờ cách thiết kế cũng như chất liệu đã làm lên cặp chống gù.
Một số loại cặp chống gù phổ biến ở Việt Nam:
Hiện trên thị trường Việt Nam, hai thương hiệu cặp chống gù được ưa chuộng nhất là Randoseru, Tenchido… đều là hàng xách tay Nhật có giá bán 1,7 triệu – 3,3 triệu đồng. Một số sản phẩm được mua trong các dịp School Day Sale (giảm giá 50 – 80%) là hàng Nhật “xịn” nhưng cũng có sản phẩm là hàng Trung Quốc nhái. Vì vậy, khi mua hàng, các bạn cần yêu cầu hóa đơn và phiếu bảo hành chính hãng.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tham khảo dòng cặp chống gù của thương hiệu Herlitz nhập khẩu từ Đức, giá dao động từ 1,2 – 1,6 triệu đồng/chiếc với 6 dòng cặp phân loại theo lứa tuổi (2-9) và khối lượng sách vở của bé.
Một sản phẩm của Việt Nam có tác dụng tương tự là cặp siêu nhẹ và chống gù lưng Hami (nặng 0,75kg, bảo hành 12 tháng), giá khá mềm từ 179.000-350.000 đồng.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)