Mách chiêu du lịch Tết tiết kiệm hầu bao

Google News

(Kiến Thức) - Hành trình du lịch trong nước và nước ngoài trong dịp Tết của bạn sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều với vài gợi ý đưới đây.

Kỳ nghỉ Tết Âm lịch kéo dài 9 ngày được xem là cơ hội “vàng” của các doanh nghiệp lữ hành. Các tour du lịch 4-5 ngày thực sự bùng nổ, với nhiều “chiêu” thu hút khách.
Du lịch trong nước bùng nổ
Năm nay, các tour du lịch Tết với những điểm đến trong nước rất được yêu thích như Sapa, Mộc Châu, Đà Nẵng, Huế…bởi mức chi phí không quá cao. Tour đi Sapa kéo dài 3-4 ngày có giá 2,9 – 5 triệu đồng, đã bao gồm chi phí di chuyển, ăn ở. Hành trình Đà Nẵng - Huế - Hội An có giá dao động khoảng 4-6 triệu đồng/người, chưa bao gồm chi phí đi lại tại các điểm. Cùng mức giá đó, các tour Nha Trang – Đà Lạt, Cao Bằng – Thác Bản Giốc, Cần Thơ – Cà Mau… thu hút khách du lịch vì cảnh sắc thiên nhiên và yếu tố văn hóa lịch sử độc đáo của từng vùng miền.
Chi tiet nhung tour du lich Tet 2015 tiet kiem duoc chi phi
Sapa điểm du lịch khá hấp dẫn vào dịp Tết. Ảnh: minh họa 
Các tour trong nước có mức giá cao hơn chủ yếu do phương tiện di chuyển bằng máy bay, có thể kể đến hành trình đảo ngọc Phú Quốc, Mũi Né Phan Thiết… Trong thời gian 3-4 ngày, chuyến du lịch kỳ nghỉ Tết sẽ có giá dao động từ 6- 8 triệu đồng/ người (đã bao gồm vé máy bay).
Dịp Tết cũng là lúc các tour du lịch về các vùng cội nguồn Phật giáo, du xuân lễ hội bung “hàng”. Các tour ngắn 2-3 ngày đi Bái Đính – Yên Tử, Chùa Hương có mức giá từ 2-3 triệu đồng đã bao gồm chi phí đi lại.
Năm nay, các công ty lữ hành có thêm tour du lịch độc thân. Những khách du lịch đăng ký dịch vụ tour này sẽ được gặp gỡ, tham gia hoạt động nhóm trước khi cuộc hành trình bắt đầu. Thay vì vào các nhóm lạ, đăng ký đi “bám càng” trên các diễn đàn du lịch, khách vẫn có thể đi đến các điểm mình yêu thích thông qua tour du lịch độc thân. Mức giá khảo sát trung bình ở các công ty lữ hành tour 3 ngày 3 đêm ở Hà Giang, Nha Trang từ 3 triệu – 4 triệu đồng/người, hành trình Đà Lạt 3 ngày từ 4 triệu-5 triệu đồng/người.
Tuy nhiên, kinh nghiệm để cuộc hành trình trong nước vào dịp Tết được suôn sẻ, tiết kiệm thì khách du lịch phải đặt tour trước khoảng 15 ngày đến 1 tháng, tìm hiểu kỹ hành trình để tránh thụ động hoặc trả số tiền chi phí không tương xứng. Chuẩn bị đồ đạc kỹ lưỡng, vì nếu phải chi tiền mua thêm đồ dùng tại các điểm du lịch vào dịp này, mức giá sẽ đắt đỏ hơn rất nhiều. Khách hàng không nên quên "săn" các tour giảm giá cho ngày Tết.
“Xính” du lịch nước ngoài dịp Tết
Thay vì khám phá các địa danh trong nước, kỳ nghỉ Tết là cơ hội để nhiều người yêu thích du lịch có cơ hội “vi vu” ở nhiều quốc gia, vừa để nghỉ dưỡng, vừa kết hợp mua sắm. Các tour đến nhiều quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản… được doanh nghiệp lữ hành chăm chút và giảm giá để thu hút khách hàng.
Chi tiet nhung tour du lich Tet 2015 tiet kiem duoc chi phi-Hinh-2
Du lịch Hàn Quốc có mức giá "mềm" hơn vào dịp Tết. Ảnh: minh họa.
Trong đó, hành trình Bangkok – Pattaya (Thái Lan) 5 ngày 4 đêm có giá từ 10 – 10,3 triệu đồng/ người, đã bao gồm vé máy bay khứ hồi, khách sạn 3 sao và các dịch vụ trọn gói trong suốt chuyến đi. Nếu khách hàng muốn đi đến Malaysia – Singapore trong thời gian 7 ngày 6 đêm, cần bỏ ra mức chi phí từ 16 – 17 triệu đồng/ người, giảm từ 1-2 triệu đồng cho mỗi người. Chuyến du xuân ngắm anh đào nở và núi Phú Sĩ phủ tuyết thơ mộng với giá từ 37-40 triệu đồng cho chuyến đi 5-6 ngày.
Tuy nhiên, ngoài chi phí cho việc di chuyển, ăn ở, khách du lịch nếu không tìm hiểu kỹ các dịch vụ đổi tiền, mua sắm tại nước ngoài, sẽ dễ "cháy túi". Vì vậy, cần cân nhắc khi mua các món đồ, quà lưu niệm vì chúng thường bán giá khá cao. Hãy hỏi người địa phương để biết những nơi mua sắm uy tín, đảm bảo chất lượng. Tranh thủ các cơ hội giảm giá tại nơi đến du lịch để mua sắm hợp lý, lựa chọn siêu thị miễn thuế để tiết kiệm chi phí. Việc đem theo tiền mặt đôi khi là "mẹo" chống cháy túi hiệu quả hơn dùng thẻ, nhất là khi du lịch nước ngoài. 
Ngọc Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)