Hoa cưới gắn đá quý - đẳng cấp mới của con nhà giàu

Google News

(Kiến Thức) - Những mẫu hoa gắn kim loại và đá quý có giá hàng chục triệu nhưng vẫn hút hồn giới trẻ Hà Nội bởi vẻ đẹp sang trọng và độc đáo.

Chi tiền đô mua hoa nhập ngoại

Mùa cưới năm nay bắt đầu, giới trẻ hào hứng với những mẫu hoa cưới gắn đá và kim loại quý, là xu hướng mới của nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, không phải cô dâu nào cũng có đủ khả năng để chạy theo trào lưu mới bởi số tiền phải chi cho mỗi bó hoa như vậy không hề nhỏ.

Qua tìm hiểu trên một số website của các cửa hàng cung cấp dịch vụ cưới ở Hà Nội được biết: Mẫu hoa gắn kim loại và đá quý đã có từ mùa cưới trước nhưng đến năm nay nó mới bắt đầu thịnh hành. Hầu hết các mẫu hoa cưới này đều được nhập từ nước ngoài về.  
 Shop hoa cưới nhập ngoại với nhiều mẫu hoa phục vụ khách hàng.
Chị Dung, chủ một shop hoa tươi trên phố Trần Duy Hưng (Hà Nội) cho biết: Có nhiều nơi giới thiệu cung cấp hoa tươi gắn kim loại, đá quý nhưng nguồn hàng chuẩn từ nhiều nước nhưng chuẩn nhất là hàng được nhập từ Anh. Loại hoa này có giá thành cao ngất ngưởng, mỗi bó khoảng 400 - 500 USD (8 - 10 triệu đồng). Mẫu hoa cưới này không chỉ đắt ở nguyên vật liệu mà còn đắt ở ý tưởng thiết kế sản phẩm. Trước hết, hoa tươi để kết hoa cưới chủ yếu là hoa nhập từ Hà Lan, Nhật Bản, Ê-cu-a-đo… được đặt hàng sau đó chuyển qua đường hàng không về Việt Nam, với chủng loại phong phú, màu sắc bắt mắt cùng kích thước hoa to hơn hẳn so với hoa trong nước. Kim loại sử dụng để trang trí lên trên bông hoa có thể là kim loại mạ vàng hoặc bạch kim... Nhưng nếu chỉ sử dụng riêng kim loại thì sẽ làm cho bó hoa trở nên khô cứng, kém hấp dẫn. Vì thế, đi kèm với chúng thường là những phụ kiện gồm những hạt đá đính kèm lên bề mặt khối kim loại nhằm làm mềm đi những đường nét gồ ghề đặc trưng của chất liệu này. Những loại đá đi kèm đó là kim cương nhân tạo, ru bi, cẩm thạch, ngọc trai...
  Bó hoa cưới được kết bằng hoa hồng Ê-cu-a-đo và gắn đá quý trị giá hàng chục triệu đồng.

Tham khảo một số mẫu hoa cưới tại shop hoa này, những bó hoa được trang trí bằng kim loại và đá quý luôn bắt mắt bởi được kết bằng hoa hồng Đa-vít A-xtít, hồng Ê-cu-a-đo, cành đào đông đỏ hay dạ lan hương cây... Trên những bông hoa lấp lánh kim loại được tạo điểm nhấn bằng những hạt đá lấp lánh. Loại dây kết nối giữa các chi tiết hoa cài áo với nhau cũng là một loại dây kim loại được cán mảnh, tạo sự mềm mại cho quá trình xâu chuỗi được dễ dàng. Và khi quan sát kỹ những mẫu hoa này, bất kỳ ai cũng không khỏi ngây ngất bởi sự tinh xảo của những đường nét chạm khắc trên từng chi tiết kim loại. Chính vì sự đắt đỏ và cầu kỳ nên loại này chỉ được làm khi khách đặt hàng trước. Đa số khách hàng sử dụng phải là những người có tiền và địa vị, hoa cưới cao cấp sẽ làm cho tiệc cưới thêm sang trọng và quý phái.

Hàng Việt Nam giá rẻ tràn thị trường

Các shop hoa và showroom cưới ở Hà Nội đã nhanh chóng nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của các cô dâu Việt về trào lưu hoa kim loại. Bên cạnh việc tìm nguồn hàng có giá mềm hơn được sản xuất tại Hàn Quốc, Thái Lan hay Hồng Kông, Đài Loan... thì nhiều nơi còn sáng tạo ra các mẫu hoa cưới với kim loại rẻ tiền hơn.
Tại shop hoa Verona (Đội Cấn, Hà Nội), đã nhập về một số mẫu hoa cưới kim loại để phục vụ khách hàng trong màu cưới này. Giá của những mẫu hoa này mềm hơn rất nhiều so với những mẫu hàng nhập từ Châu Âu, kiểu dáng, kích cỡ và màu sắc cũng phù hợp với thẩm mỹ của người Á Đông hơn. Hiện giá bán của loại hoa này khoảng 200 – 250 USD/ bó (tùy loại).
 Một số mẫu hoa được biến tấu với chất liệu kim loại rẻ để phù hợp với túi tiền của khách hàng.

Tuy nhiên, hút khách nhất vẫn là các mẫu hàng "made in Việt Nam" được các cửa hàng hoa tươi bày bán bởi giá rất bình dân. Tại cửa hàng hoa cưới Di Ly (Nguyễn Khuyến, HN), khách hàng có thể hỏi mua những bó hoa kết bằng kim loại do chính nhân viên cửa hàng sản xuất. Chị Thu, chủ cửa hàng cho biết, trào lưu gắn phụ kiện lên hoa tươi có từ lâu nhưng chủ yếu là các hạt nhựa hay tạo sương giả đọng trên hoa, lá bằng thứ keo nhựa trong hoặc phun nhũ ánh phủ lên cho thêm phần long lanh. Thời gian gần đây, mốt thiết kế hoa cưới kết hợp kim loại bắt đầu lên ngôi nên cửa hàng cũng nhanh chóng tiếp thu xu hướng mới mẻ này để phục vụ khách. Chị Hà một cô dâu tương lai cho biết, vừa đặt tại cửa hàng này một bó hoa cưới được kết từ những chiếc kẹp tóc xinh xắn với giá 1.200.000 đồng/bó.

Phần đông khách hàng là các bạn trẻ cá tính và hiện đại, họ cho rằng sở hữu một bó hoa cưới bằng kim loại là sự mới mẻ, lạ mắt. Không như hoa tươi, chỉ vài hôm sau là tàn, một bó hoa cưới bằng kim loại lại có độ bền cao nên sau đám cưới có thể lưu giữ lại làm kỷ niệm.

Nguyễn Nguyên

Bình luận(0)