Dưa gang siêu đắt 548 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Yubari King là trái dưa gang quý hiếm chỉ mọc tại xứ sở hoa anh đào được liệt vào một trong những loại thực vật quý có giá chát nhất thế giới.

Yubari King là một giống dưa gang quý hiếm trồng tại tỉnh Yubari được liệt vào danh sách những giống thực vật cần được bảo tồn tại Nhật Bản. Thời kì phong kiến Nhật Bản, chỉ có các vua chúa hay người có địa vị cao trong xã hội mới được thưởng thức món dưa thơm ngon bổ dưỡng này.
Giống dưa Yubari King có giá trên trời 548 triệu đồng.
Hiện nay, dưa gang Yubari King thuần chủng được rao bán trên các trang web tại Nhật với giá cao ngất ngưởng trung bình khoảng 26 nghìn USD/kg (khoảng 548 triệu đồng).
Khách hàng muốn thưởng thức món ăn bổ dưỡng này với giá rẻ có thể chọn các loại lai giữa Yubari King và giống dưa đỏ với giá chỉ khoảng từ 50-100 USD/kg. Ruột dưa lai thường có màu cam sẫm hơn so với giống dưa thuần chủng nhưng không có sự thơm mát và vị ngọt dịu đặc trưng của Yubari King.
 Miếng dưa vàng có mùi vị thơm mát và ngọt dịu đặc trưng.
Điểm đặc biệt của việc mua Yubari King là các thương gia thương bán loại dưa này theo cặp bất chấp giá thành cao ngất ngưởng của nó bởi truyền thống của người dân địa phương. Người dân địa phương Yubari cũng không ham trồng ồ ạt giống dưa này, khiến cho giá của nó được đội lên cao gấp nhiều lần so với các giống dưa khác.
Hải Đăng (theo Bornrich)

Bình luận(0)