Dân Việt nháo nhào thuê người cắm chốt mua iPhone 6S

Google News

(Kiến Thức) - Tại Úc, mỗi người xếp hàng mua iPhone 6S/6S Plus sẽ được trả 100 - 110 USD. Thời gian "cắm chốt" mua iPhone kéo dài từ 10 - trên 12 tiếng.

Ngày 25/9, bộ đôi iPhone 6S/6S Plus sẽ chính thức được bán tại một số thị trường trọng điểm như Mỹ, Nhật, Úc… “Đến hẹn lại lên”, dịch vụ thuê người xếp hàng mua iPhone tại các cửa hàng Apple Store nở rộ, thu hút không ít người tham gia.
Là một trong những thị trường sớm có bộ đôi siêu phẩm của Apple vào 25/9, tại Úc, trên nhiều diễn đàn, các nhóm sinh viên nở rộ hình thức đăng tin thuê người xếp hàng mua iPhone 6S/6S Plus. Giá thuê xếp hàng mua điện thoại iPhone là 100 – 110 USD/người. Theo yêu cầu của những người đăng tải thông tin thuê người xếp hàng, thời gian bắt đầu xếp từ 9h 24/9 hoặc sớm hơn cho đến khi cửa hàng bắt đầu bán iPhone vào ngày 25/9.
Dan Viet nhao nhao thue nguoi cam chot mua iPhone 6S
Dân Việt đăng tin tìm người xếp hàng thuê tại Úc. 
Như vậy, trung bình, mỗi người sẽ xếp hàng khoảng từ 10 – trên 12 tiếng đồng hồ để nhận được 100 – 110 USD. Mỗi tiếng được trả 10 USD công xếp hàng (nếu tính theo đô Úc, mỗi người được trả khoảng 160.000 – 170.000 đồng/tiếng).
Theo bạn Hoàng Nguyễn (một du học sinh tại Úc): “Đối tượng đăng tin thuê người xếp hàng thường sẽ chọn cách gom iPhone và bán lại, mỗi chiếc sẽ chênh khoảng 200 USD so với giá gốc. Ngoài trả tiền thuê người xếp hàng, họ có thể lãi 100 USD/chiếc. Ngoài ra, một số người bán iPhone trong nước do thiếu người xếp hàng hoặc nếu mua nhiều vé máy bay sang Úc nhập hàng thì tốn kém, nên chọn cách thuê người mua iPhone để tiết kiệm chi phí hơn”.
Tuy mức giá trả cho công xếp hàng không cao, song với nhiều du học sinh, đây là cơ hội làm thêm có thể giúp tăng thu nhập. Vì thế, không chỉ có các dân buôn, người thu mua iPhone 6S “sốt xình xịch” đăng tin thuê người, chính những sinh viên, người làm tự do cũng lập thành các nhóm, nhận việc làm thêm là xếp hàng mua iPhone 6. Một nhóm gồm 3-4 thành viên đã đăng tin sẽ nhận xếp hàng tại Trung tâm mua sắm Highpoint (Melbourne, Australia), với cam kết mua được từ 1-2 iPhone 6S/6S Plus/người.
Dan Viet nhao nhao thue nguoi cam chot mua iPhone 6S-Hinh-2
Các nhóm nhận xếp hàng mua iPhone 6S/6S Plus. 
Theo anh Anh Sơn (chủ cửa hàng kinh doanh, sửa chữa điện thoại iPhone tại Lào Cai): “Thông thường, cách thuê người xếp hàng vẫn được sử dụng. Tuy nhiên, nếu không tìm được, các chủ cửa hàng chỉ còn cách mua lại chỗ của những người đến trước nhưng cách này sẽ tốn hơn. Năm trước, giá xếp hàng đợt iPhone 6 từ 3 đến 5 triệu đồng. Kỳ công và khó khăn để nhập hàng, do đó, không khó hiểu khi iPhone 6S/6S Plus đầu tiên xách tay về Việt Nam thường đội giá”.
Ngoài thị trường Úc khá sôi động, tại Singapore – một trong những điểm bán iPhone sớm, nhiều dân buôn cũng “sốt” thuê người xếp hàng mua bộ đôi iPhone mới, với giá 100 – 150 USD/người (khoảng 2 - 3 triệu đồng/người, tính theo đô Mỹ). Bên cạnh đó, các cửa hàng, dân buôn Việt cũng tìm cách thu mua lại iPhone 6S/6S Plus từ những người sống tại Singapore.
Năm nay, Mỹ là nơi có giá mua iPhone 6S và 6S Plus rẻ nhất thế giới nhờ những cơ chế ưu đãi của Apple với thị trường nội địa. Pháp hiện đang là quốc gia có mức giá mua iPhone 6s và 6s Plus cao bậc nhất thế giới.
Dan Viet nhao nhao thue nguoi cam chot mua iPhone 6S-Hinh-3
Một tín đồ công nghệ dựng lều ngủ bên ngoài cửa hàng của Apple ở Sydney (Australia) để chờ mua iPhone 6s mới ra mắt. 
iPhone mới "nóng" ngay cả khi chưa ra mắt, nhưng đã có khách cắm lều trại ngoài cửa hàng Apple Store để chờ, vì thế, không khó hiểu gần sát ngày bán chính thức, các dịch vụ ăn theo bộ đô công nghệ đình đám càng thêm "sốt xình xịch".
Theo dự kiến của các cửa hàng phân phối, iPhone 6S và 6S Plus sẽ được nhiều cửa hàng ở Việt Nam đưa về nước từ trưa 25/9. Giá của bộ đôi iPhone mới sẽ không dưới 20 triệu đồng (phiên bản 64Gb), đắt hơn 35 triệu đồng với các bản rose gold.
Ngọc Linh

Bình luận(0)