Có nên mua kính máy massage giảm cận thị cho mắt?

Google News

(Kiến Thức) - Kính máy massage giảm cận thị cho mắt có thật sự tốt như quảng cáo và người tiêu dùng có nên bỏ tiền triệu để mua loại kính này về dùng hay không?

“Máy giúp tăng cường tuần hoàn máu cho vùng mắt, xua tan cảm giác mệt mỏi, làm giảm cận thị, viễn thị và loạn thị, loại bỏ túi mỡ mắt, quầng thâm…” là những lời quảng cáo “có cánh” cho loại kính máy massage dành cho mắt đang được nhiều người cận thị săn tìm. Tuy nhiên, loại kính máy massage giảm cận thị cho mắt này có thật sự tốt như mong đợi và người tiêu dùng có nên bỏ tiền triệu để mua loại kính này về dùng hay không là những câu hỏi khiến nhiều người đang băn khoăn, lo ngại. Bài viết này, Kiến Thức xin đưa ra một số thông tin quan trọng để bạn đọc cân nhắc kỹ trước khi rút tiền trong ví ra mua.
 Có nên bỏ tiền triệu mua kính máy massage giảm cận thị cho mắt?
Đa dạng thị trường kính máy massage giảm cận thị cho mắt
Theo khảo sát của Kiến Thức, trên thị trường hiện nay, kính máy massage giảm cận thị cho mắt có rất nhiều loại đến từ các nước như Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan,…. Đa phần các các loại kính máy massage giảm cận thị cho mắt được giới thiệu là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa cận – viễn – loạn thị hay ngăn ngừa những nếp nhăn, quầng thâm, kích thích sự lưu thông máu và tăng cường sự đàn hồi cho làn da. Giá thành của loại kính này thành thì tùy theo nước sản xuất, giá từ vài trăm nghìn tới vài triệu đồng.
Cụ thể, kính máy massage mắt Maxcare Max Nhật Bản đa tính năng matxa các huyệt đạo ở vùng mắt và da đầu loại bỏ độc tố và hỗ trợ làm đẹp giảm nếp nhăn, quầng thâm mắt, hỗ trợ duy trì độ cận để mắt chậm tăng độ có giá 1.230.000 VNĐ đến 2.580.000 VNĐ;
Kính máy massage mắt Breo iSee4 Wireless Digital Eye Massager - hàng của Mỹ có tác dụng làm giảm nhức mỏi mắt, giảm vết thâm,... có giá từ 4.500.000 VNĐ đến 5.500.000 VNĐ;
Kính máy massage mắt Eye Massage có nguồn gốc từ Trung Quốc có giá vô cùng rẻ từ 80.000 VNĐ đến 450.000 VNĐ tùy vào các loại và các chức năng khác nhau.
Các loại kính máy massage mắt
Bên cạnh các sản phẩm được cho là chính hãng, trên thị trường còn xuất hiện còn nhiều sản phẩm kính máy giảm cận thị cho mắt được giới thiệu là hàng của Mỹ, có khả năng chữa cận thị từ 2-8 độ, với giá chỉ khoảng 350.000 VNĐ đến 600.000 VNĐ đồng.
“Loại kính này được thiết kế to, phía bên trong bố trí chi chít những đầu gai massage bằng sắt được bọc cao su mềm. Không rõ đó có thật phải hàng Mỹ hay không, nhưng khi xem sản phẩm này để chuẩn bị mua tôi thấy kính có vẻ ọp ẹp, cẩu thả. Lớp khung kính bằng nhựa quá mỏng so với tiêu chuẩn trong khi các gai mát xa được bọc nhựa dẻo thay vì cao su mềm như sản phẩm “xịn” mà họ giới thiệu trên các trang mạng...” – Chị Kim Ngân (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ lại kinh nghiệm.
Cẩn trọng kẻo “tiền mất tật mang”
Thực tế, dù được quảng cáo rầm rộ song nhiều người đã dùng qua cho biết, quá trình sau khi sử dụng loại kính máy massage giảm cận thị cho mắt này, họ cảm thấy vô cùng thất vọng và lo lắng.
Theo chị Tuyết (Ba Đình, Hà Nội), con trai chị bị cận đến 5 độ. Trong quá trình tìm hiểu các phương pháp chữa cận cho con, chị Tuyết thấy quảng cáo loại kính máy massage có thể giảm làm giảm cận thị cho mắt, giảm bớt sự mệt mỏi của mắt, chống lão hóa, xử lý các vết nhăn, quầng thâm do mất ngủ hay mệt mỏi đồng thời giảm bọng mắt, làm săn chắc da vùng mắt... mà giá cả phải chăng nên chị Tuyết bỏ ra hơn 1 triệu đồng để mua kính máy massage mắt về cho con sử dụng. Kết quả, “Sau một tháng sử dụng, cháu cứ kêu mỏi, mắt hay bị giật, nhìn bị mờ,… Thấy vậy, tôi không dám cho con dùng nữa và phải đưa cháu đi kiểm tra ngay vì sợ cháu bị tác dụng ngược.” – chị Tuyết nói.
 Trước và bên trong kính máy massage mắt
Cũng như chị Tuyết, chị Mai ở (Nam Từ Liêm, Hà Nội) phải thường xuyên tiếp xúc với máy tính từ sáng tới tối nên bị cận hơn 2 độ, mắt thường xuyên mỏi mệt. Vì sợ mắt lên độ nhanh. Nên chị tìm đến các công cụ hỗ trợ giúp làm giảm cận thị cho mắt. “Tôi tìm trên mạng thấy quảng cáo kính máy massage có thể giảm làm giảm cận thị cho mắt, thậm chí còn làm giảm bọng mắt, làm săn chắc da vùng mắt,… mà giá lại rẻ, có 200.000 – 300.000 nên tôi mua một cái về dùng. Được một tuần lớp sắt ở đầu gai mát xa có dấu hiệu bong tróc, trong khi mắt cũng không cải thiện được lên tí nào, lại hay hoa mắt, chóng mặt,… nên bắt đầu nghi ngờ. Tìm hiểu mới biết, đây thực ra là nói quá chứ lợi chả thấy đâu mà chỉ thấy hại” – chị Mai chia sẻ.
Được biết, theo tìm hiểu hiểu của Kiến Thức, kính máy massage mắt có các túi khí có thể giúp mắt thư giãn sau khi làm việc máy tính. Hiện nay, không có bằng chứng nghiên cứu, không có chứng cứ khoa học nào để khẳng định kính massage mắt ngăn ngừa các chứng cận, viễn, loạn, cũng như làm giảm bọng mắt, xóa vết thâm, giúp mắt khỏe đẹp như nhưng lời quảng có của người bán hàng.
Hơn nữa, các thiết bị tác động lên mắt chỉ mang tính hỗ trợ, làm giảm nhức mỏi nhất thời chứ hoàn toàn không có tác dụng trị bệnh. Về lâu dài nếu liên tục tác động lên mắt với độ rung mạnh sẽ ảnh hưởng tới não, hoặc vị trí day bị sai lệch sẽ nguy hại lớn cho mắt.
Thậm chí, còn nguy hiểm đối với người đang mang kính sát tròng, bởi miếng thép ở đầu các sợi gai có thể làm trầy tròng mắt. Tương tự, trẻ em do nhận thức chưa cao nên theo lý thuyết phải nhắm mắt khi massage nhưng trong thực tế không loại trừ khả năng các em mở mắt khi đang mang kính massage. Điều này có thể dẫn đến mù mắt do các miếng thép ở đầu sợi gai gây ra.
Hồng Liên

Bình luận(0)