Cẩn trọng khi mua vé tàu điện tử qua “cò”

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi vé chỉ có một mã nên nếu hành khách mua vé tàu điện tử từ “cò vé” là không hợp lệ và không có giá trị đi tàu.

Hỏi: Có thể mua vé tàu điện tử thông qua “cò vé” không? - Đặng Sơn (Hà Nội).
Can trong khi mua ve tau dien tu qua “co”
 
Ông Nguyễn Văn Bính, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Đường sắt Hà Nội: Mỗi vé chỉ có một mã nên nếu hành khách mua vé từ “cò vé” mà không đúng thông tin cá nhân đã cung cấp khi đặt chỗ qua mạng, tấm vé đó không hợp lệ và không có giá trị đi tàu. Vì vậy, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khuyến nghị hành khách cần cung cấp chính xác thông tin cá nhân, đồng thời giữ bí mật thông tin vé tàu nhằm tránh bị kẻ gian lợi dụng. 
Cụ thể, đề nghị hành khách cung cấp và mang đầy đủ giấy tờ tùy thân hợp lệ in trên thẻ lên tàu hỏa nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách và xác định trong các trường hợp như mất vé, tranh chấp trùng chỗ và trả lại vé. Hành khách có nhu cầu khởi tạo nhiều hóa đơn cho một giao dịch mua vé điện tử, cần thông báo cho thư ký bán vé biết để khởi tạo hóa đơn cho hành khách. 
Trong trường hợp hành khách mua nhiều vé và muốn lấy nhiều hóa đơn điện tử (tại nhà ga) đề nghị thông báo rõ với thư ký bán vé để thư ký hỗ trợ hành khách trong việc tách hóa đơn.
Hà Trang (ghi)

Bình luận(0)