Các hình thức mua vé tàu qua mạng

Google News

(Kiến Thức) - Người dân cũng có thể mua vé tàu qua nhiều phương thức khác nhau như mua vé qua ứng dụng trên smartphone, mua vé qua thiết bị bán vé tự động tại ga... 

Hỏi: Tôi nghe nói Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã triển khai bán vé tàu qua mạng từ ngày 1/9. Vậy muốn mua vé tàu thì có thể thông qua các hình thức nào? Thanh toán tiền ra sao? - Nguyễn Văn Giá (Hà Nội).
Cac hinh thuc mua ve tau qua mang
 
Ông Nguyễn Văn Bính, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Vận tải Đường sắt Hà Nội: Hệ thống bán vé điện tử phát huy được những hiệu quả tích cực như người dân có thể dễ dàng mua vé tàu và cập nhật thông tin về hành trình tàu mọi lúc mọi nơi thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau như tin nhắn, email, hệ thống bảng điện tử tại sân ga, trên tàu. 
Người dân cũng có thể mua vé qua nhiều phương thức khác nhau như mua vé qua ứng dụng trên smartphone, mua vé qua thiết bị bán vé tự động tại ga... Hệ thống bán vé điện tử đã cung cấp dịch vụ cho người dân có nhu cầu đi lại bằng phương tiện tàu hỏa đặt chỗ, đăng ký và thanh toán qua website, đồng thời cung cấp dịch vụ thu tiền vé tàu tại 2.544 bưu cục của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và 53 điểm giao dịch của Ngân hàng Quốc tế (VIB) tại 3 tỉnh TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai. 
Ngoài ra, ngành đường sắt cũng tiếp tục phát triển dịch vụ đưa vé đến tận nhà hành khách có nhu cầu và phối hợp với Tổng đài dịch vụ hỗ trợ của FPT (1900 6469) để nâng cao chất lượng phục vụ.
PV (ghi)

Bình luận(0)