Bao nhiêu sản phẩm cà phê Vinacafé Biên Hòa trộn đậu nành?

Google News

(Kiến Thức) - Năm 2012, đứng trước sức ép của thị trường, Vinacafé Biên Hòa ra 2 dòng sản phẩm, Wakeup va Phinn có trộn đậu nành để phục vụ thị hiếu người dùng.

Tại diễn đàn Đón sóng thực phẩm sạch gần đây, ông Nguyễn Tân Kỷ, CEO Vinacafé Biên Hòa cho hay: "Cách đây 3 - 4 năm (năm 2012), đứng trước sức ép của thị trường, chúng tôi ra 2 dòng sản phẩm, Wakeup va Phinn có trộn đậu nành để phục vụ thị hiếu người dùng.
Thực sự cả hai sản phẩm Wake-up và Phinn đều tạo được kết quả kinh doanh tốt, nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy day dứt vì đã đi ra khỏi triết lý cà phê nguyên bản của mình", ông Kỷ cho hay.
Như vậy, Vinacafé Biên Hòa đã thừa nhận rằng công ty từng sản xuất hai dòng sản phẩm cà phê trộn đậu nành là Wake-up và Phinn đã được bán phục vụ người tiêu dùng suốt nhiều năm qua.
Bao nhieu san pham ca phe Vinacafe Bien Hoa tron dau nanh?
Cafe Wake-up, một trong hai sản phẩm có trộn đậu nành của Vinacafé Biên Hòa.
Trước đó, tại buổi tọa đàm Cà phê bẩn – Thực trạng và Giải pháp do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) phối hợp cùng Báo Tuổi Trẻ TP HCM tổ chức ngày 20/7 vừa qua, ông Nguyễn Tân Kỷ - Giám đốc Vinacafé Biên Hòa đã mạnh miệng tuyên bố: “Từ ngày mai, công ty chúng tôi sẽ bắt tay vào nghiên cứu cà sản xuất loại cà phê 100% chỉ có cà phê, không pha trộn. Cà phê thì phải làm từ cà phê!”
Ngay sau đó, để quảng cáo cho dòng sản phẩm cà phê hòa tan mới ra mắt, Vinacafé của Masan đã sáng tạo ra một quảng cáo với thông điệp: "Từ 1/8, trong mỗi ly cà phê từ Vinacafe là cà phê nguyên chất".
Vinacafé còn cẩn thận bổ sung thêm: “Hôm nay chúng tôi xin trân trọng tuyên bố kể từ ngày 1/8, toàn bộ sản phẩm của Vinacafé sẽ chỉ được làm từ cà phê 100% nguyên chất, không độn đậu nành”.
Thông điệp này nhanh chóng lan truyền và thu hút những ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Nhiều người còn hài hước cho rằng "Vinacafé vừa tự thú".
Bao nhieu san pham ca phe Vinacafe Bien Hoa tron dau nanh?-Hinh-2
Quảng cáo sản phẩm mới của Vinacafé.
Có thể nói, thông điệp trong quảng cáo mới này đã khiến Vinacafé đang phải đối mặt với với những phản ứng ngược của người tiêu dùng. Dư luận cho rằng Vinacafé đang làm tổn thương khách hàng bởi quảng cáo mới của thương hiệu này khiến khách hàng hiểu rằng Vinacafé đã "lừa dối" họ trong suốt 50 năm tồn tại. Người tiêu dùng hoang mang bởi không rõ trước ngày 1/8 họ đã uống những gì và từ đó, nhiều người nảy sinh tâm lý nghi ngờ sản phẩm cà phê và cách làm ăn không minh bạch của hãng.
Sau những phản hồi thiếu tích cực trên, nhãn hàng này đã phải bổ sung thêm một thông cáo báo chí khẳng định sản phẩm của Vinacafe luôn đảm bảo đúng yêu cầu chất lượng.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)