Ngán ngẩm quảng cáo mới gây phản ứng ngược của Vinacafé

Google News

(Kiến Thức) - Quảng cáo mới của Vinacafé: "Tại Vinacafé, chúng tôi luôn tin rằng “cà phê phải là cà phê”. Từ 1/8, trong mỗi ly cà phê từ Vinacafé là cà phê nguyên chất" đang gây phản ứng ngược.

Để quảng cáo cho dòng sản phẩm cà phê hòa tan mới ra mắt, mới đây, Vinacafé bất ngờ đưa ra một quảng cáo với nội dung doanh nghiệp này sẽ chỉ bán cà phê nguyên chất, thay vì các sản phẩm có trộn đậu nành như trước kia. Cụ thể Vinacafé đã truyền đi thông điệp: “Tại Vinacafé, chúng tôi luôn tin rằng “cà phê phải là cà phê”. Từ ngày 1/8, trong mỗi ly cà phê từ Vinacafé là cà phê nguyên chất”.
 Thông điệp quảng cáo gây tranh cãi của Vinacafé.
Theo thông điệp trong quảng cáo mới của Vinacafé thì trong suốt 50 năm qua Vinacafé đã buộc phải bán cà phê không nguyên chất, tức là độn thêm đậu nành vì “chiều theo khẩu vị của thị trường”. Điều này vốn mâu thuẫn với triết lý "cà phê phải là cà phê" của Vinacafé và gây nên những "day dứt, ám ảnh". Do đó, từ ngày 1/8, Vinacafé sẽ sản xuất cà phê nguyên chất để khách hàng có thể thưởng thức một một ly cà phê nguyên bản đúng nghĩa, sạch, ngon, kiểu Việt hơn.
Tuy nhiên, ngay sau khi quảng cáo này được đăng tải đã gây tranh cãi lớn trong cộng đồng mạng. Họ cho rằng, ông lớn Vinacafé đã “tự mình vả vào mặt mình” khi dùng chiến thuật thú nhận không bình thường này.
 Các bình luận của cộng đồng mạng về thông điệp quảng cáo mới của VinaCafé.
Nickname TusHai khôi hài bình luận: “Dù sao thì người tiêu dùng cũng chắc chắn được uống cà phê pha đậu nành mà Vinacafe theo đuổi suốt mấy chục năm. Ai thích uống cà phê pha đậu vừa rang thì mua lấy mấy tạ về dùng dần, sau 1/8 là không còn đâu, toàn cà phê làm từ hoá chất có vị cà phê thôi chứ không có trộn đậu vừa rang nữa đâu nha…”.
Đồng quan điểm, nickname Hoang Cong Chinh nói: “Đây là câu slogan chuối nhất năm. Tác dụng xuôi chẳng thấy chỉ thấy tác dụng ngược lại. Nếu từ 1/8 mới là cà phê nguyên chất vậy 50 năm trước là gì? Là bột bắp với đậu nành rang, cộng với hương liệu Trung Quốc chăng?”.
“Nói như vậy, chẳng phải Vinacafé đang tự vả vào mặt mình là trước đây tôi làm dối, giờ tôi làm thật, hãy ủng hộ tôi… :)))”, nickname Ngan Hoang nhận định.
 
 Cộng đồng mạng sôi nổi bình luận về chiến thuật thú nhận không bình thường của Vinacafé.
Khác với các bình luận trên, ủng hộ cho hãng Vinacafé, nickname Ha Hang chia sẻ: “Họ cũng đã thừa nhận trước đây cà phê có trộn đậu nành rồi mà, cũng nên cho người ta một cơ hội để sửa sai chứ….”.
Ngay sau đó nickname Anh Sơn phản bác: “Nói như bạn thì cứ thừa nhận hàng kém chất lượng sau đó hùng hồn tuyên bố từ nay tôi sản xuất hàng thật hàng chất lượng, các anh hãy tin tôi, ủng hộ tôi… như thế thì người tiêu dùng dễ dãi quá”
Có thể nói, thông điệp trong quảng cáo mới này đã khiến Vinacafé đang phải đối mặt với với những phản ứng ngược của người tiêu dùng. Bên cạnh một số quan điểm đánh giá cao sự trung thực của Vinacafé, cho rằng đây là lợi thế khi khẳng định từ nay chỉ bán hàng nguyên chất thì hầu hết các quan điểm đều bày tỏ sự nghi ngờ.
Dư luận cho rằng Vinacafé đang làm tổn thương khách hàng, bởi câu tuyên ngôn thiếu tinh tế trên khiến khách hàng hiểu rằng Vinacafé đã "lừa dối" họ trong suốt 50 năm tồn tại. Người tiêu dùng không hiểu trước ngày 1/8 họ đã uống cái gì và từ đó, nảy sinh tâm lý nghi ngờ sản phẩm cà phê và cách làm ăn của hãng.
"Không phải là quá khắt khe nhưng Vinacafé phải chăng đang nợ người tiêu dùng Việt Nam một lời xin lỗi?", độc giả có nickname Linh Cam đặt câu hỏi.
Hồng Liên

Bình luận(0)