Bão iPhone 6S đổ bộ, thị trường trong nước vẫn im ắng

Google News

(Kiến Thức) - Tuy iPhone 6S và iPhone 6S Plus đầu tiên đã về Việt Nam nhưng thị trường trong nước vẫn khá im ắng, khác hẳn với sự sôi sục trên thế giới.

Apple chính thức ra mắt bộ đôi iPhone thế hệ mới 6S và 6S Plus với những cải tiến về cấu hình và ngoại hình bổ sung phiên bản vàng hồng độc đáo gây sự chú ý mạnh đối với dân công nghệ và người tiêu dùng.
Hiện tại, những chiếc iPhone 6S và iPhone 6S Plus đầu tiên đã về Việt Nam, tuy nhiên, khác với cơn “địa chấn” của người tiền nhiệm iPhone 6 và iPhone 6 Plus, thị trường trong nước lại khá im ắng trước bộ đôi nâng cấp mới của Apple.
Bao iPhone 6S do bo, thi truong trong nuoc van im ang
iPhone 6S về Việt Nam. Ảnh: Cellphones 
Ghi nhận nhanh cho thấy, thị trường iPhone trong nước đang khá im ắng. Khác với thời điểm ra bung hàng iPhone 6/6 Plus (tháng 11/2014), các nhà mạng chạy đua công bố các mức giá hấp dẫn, cùng nhiều chiêu khuyến mại dành cho người tiêu dùng, thì vào thời điểm này, các nhà mạng lớn chưa có động thái mới với bộ đôi iPhone nâng cấp của Apple. Nhiều cửa hàng phân phối iPhone 6S/6S Plus xách tay thì hiện "ém hàng" khá kỹ.
Anh Nguyễn Anh Sơn, đại diện cửa hàng điện thoại di động Sơn Thái (trên đường Kim Giang, Hà Nội) chia sẻ:
"Năm nay, cửa hàng ghi nhận 10 đơn đặt hàng iPhone 6S/6S Plus. Trong đó, số lượng 6S Plus, bản 64GB chiếm đa số. Bản vàng hồng chỉ có một khách đặt và là khách hàng nữ. Màu sắc này nữ tính nên không thu hút với khách nam giới. So với bộ đôi iPhone 6 gây sốt năm ngoái, năm nay, đơn hàng xách tay ít hơn một nửa”.
Sự im ắng của thị trường một phần do tâm lý người tiêu dùng không còn chạy theo cơn “sốt” công nghệ. Tuy tỏ ra hào hứng với bộ đôi iPhone mới, song việc đưa quyết định chọn mua lại hết sức thận trọng bởi giá của iPhone lúc này quá “chát”. Chưa kể, mức giá giữa các đơn vị phân phối chênh nhau từ 1-2 triệu đồng (tùy từng phiên bản và màu sắc). Trong đó, bản vàng hồng có mức giá nhiễu loạn nhất.
Hầu hết các ý kiến tranh luận trên các diễn đàn, trang công nghệ đều nhất trí về việc chờ iPhone xách tay qua thời điểm “nóng”, hạ nhiệt và có mức giá phù hợp hơn.
Bao iPhone 6S do bo, thi truong trong nuoc van im ang-Hinh-2
Thời điểm này, thị trường trong nước chưa thực sự sôi động mua bán iPhone 6S/6S Plus. Người tiêu dùng e dè về bộ đôi mới của Apple.
Nickname Thế Long chia sẻ trên trang mạng xã hội: "Mình không hào hứng 6S bằng iPhone 6 khi mới ra mắt". Chia sẻ này nhận được khá nhiều đồng tình của các thành viên khác. Nhiều ý kiến lại mong chờ sự đột phá mạnh mẽ hơn ở iPhone 7.
Trong khi đó, các ý kiến khác trên diễn đàn, trang công nghệ lại nhắm vào việc bỏ tiền mua iPhone 6S mới có đáng giá hay không? Nickname Thế Vinh bày tỏ trên trang Facebook: "Giá quá cao cho mấy thứ nâng cấp nhẹ. Nếu pin và độ phân giải màn hình và thiết kế thay đổi thì giá đó mới hợp lý. Hiện tại tạm thời hài lòng với 6plus. Không nên để hội chứng các mạng xã hội hút máu ta liên tiếp được".
Là một tín đồ của iPhone, anh Hoàng Nam (nhân viên marketing, nhà khu Hoàng Đạo Thành, Hà Nội) chia sẻ: “Hiện tại, những người dùng 6Plus như tôi vẫn thấy tốt. Nếu định lên đời điện thoại, thì tốt nhất là sau cơn sốt ban đầu, lần nào iPhone sẽ điều chỉnh giá hợp lý hơn nhiều”.
Thị trường ghi nhận sự sôi động nhẹ ở một số tên tuổi như CellphoneS, Techone, Phongee… với thông tin về những chiếc iPhone 6S/6S Plus xách tay đầu tiên về Việt Nam với mức giá đao dộng từ 21 – 38 triệu đồng. Cá biệt, có thông tin cho rằng giá iPhone 6 Plus (bản 128 GB) của nhà phân phối Phongee “thổi” lên tới 68 triệu đồng.
Ngoài tâm lý e dè, thận trọng của người tiêu dùng thì thời điểm này thị trường chưa thực sự sôi động bởi hầu hết iPhone 6S/6Plus về Việt Nam qua đường xách tay. Các nhà phân phối sản phẩm cũng chỉ “nhá hàng” qua hình ảnh, video trải nghiệm chứ chưa bán chính thức.
Đại diện của cửa hàng Cellphone S cho biết: “iPhone 6S vàng hồng đầu tiên đã được cửa hàng đưa về nước tối 24/9, nhưng hiện tại, Cellphone chưa bán máy ra thị trường. Ngoài ra, CellphoneS cũng không chào bán bản iPhone 6S Plus dung lượng 128 GB. Với các đơn đặt hàng từ trước, CellphoneS chọn hình thức chuyển máy tới tận nơi cho khách hàng”.
Theo nhiều cửa hàng phân phối iPhone mới xách tay đợt này, đa phần khách hàng đặt mua iPhone 6S/ 6S Plus bản 64GB, bản rose gold, gold là nhiều nhất.
Hiện tại, ghi nhận thị trường đã có động thái giảm giá bộ đôi iPhone 6/6Pus để dọn đường cho iPhone 6S và 6S Plus sẽ về Việt Nam. Theo FPT Trading, mức giá mới áp dụng cho iPhone 6 lần lượt là 15,599 triệu đồng và 18,599 triệu đồng cho các phiên bản 16GB và 64GB. Trong khi giá mới của iPhone 6 Plus lần lượt là 18,599 triệuđồng (bản 16GB) và 21,599 triệu đồng (bản 64GB).
Một số hình ảnh iPhone mới của Apple về Việt Nam:
Bao iPhone 6S do bo, thi truong trong nuoc van im ang-Hinh-3
 
Bao iPhone 6S do bo, thi truong trong nuoc van im ang-Hinh-4
 
Bao iPhone 6S do bo, thi truong trong nuoc van im ang-Hinh-5
 
Bao iPhone 6S do bo, thi truong trong nuoc van im ang-Hinh-6
 
Ngọc Linh

Bình luận(0)