Tin mới về cái chết bí ẩn của doanh nhân Hà Thúy Linh

Google News

Chiều 24/9, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vẫn chưa xác định được nguyên nhân doanh nhân Hà Thúy Linh - Giám đốc Cty TNHH Hà Linh - tử vong tại Quảng Châu, Trung Quốc. 

Tin moi ve cai chet bi an cua doanh nhan Ha Thuy Linh
 
Bà Linh cũng là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng.
UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị Tổng Lãnh sự quán VN tại Quảng Châu hỗ trợ một số vấn đề liên quan đến vụ việc, đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng tại Lâm Đồng ổn định tình hình, bảo vệ tài sản tại Công ty Hà Linh.
Trao đổi với PV Báo Lao Động chiều cùng ngày, ông Phùng Khắc Đồng - Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng - cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc), đề nghị hỗ trợ thủ tục cho thân nhân doanh nhân Hà Thúy Linh đưa thi thể bà Linh về nước sớm nhất.
Thứ hai là đề nghị Tổng Lãnh sự quán VN tại Quảng Châu làm việc với các cơ quan chức năng của Trung Quốc, nhằm sớm có kết luận về cái chết của bà Linh cũng như các vấn đề khác có liên quan. Trước đó ngày 22.9, người nhà bà Linh đã đến Sở Ngoại vụ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng trình báo việc bà Linh đột ngột tử vong khi đang đi làm việc tại TP. Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).
Cụ thể, bà Linh lên đường ngày 19.9, đến ngày 22.9, cơ quan chức năng Quảng Châu thông báo tìm thấy thi thể của bà. Cùng ngày 22.9, thông tin này được Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM thông báo cho phía Cty Hà Linh. Chiều 23.9, thân nhân bà Linh và đại diện Cty Hà Linh đã được cấp visa nhanh để sang Quảng Châu.
Cũng liên quan đến sự việc này, ông Đồng cho biết, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Lâm Đồng và UBND TP. Đà Lạt đề nghị hỗ trợ Cty để duy trì sản xuất kinh doanh, bảo vệ tài sản, giữ an ninh trật tự, chờ quyết định cuối cùng của cơ quan chức năng.
Năm 2008, sau khi chia tay chồng (là người Đài Loan), bà Hà Thúy Linh thành lập Cty TNHH MTV Hà Linh, liên kết với nông dân sản xuất trà ô long với diện tích 200ha tại Đà Lạt. Lý do bà Linh đi Trung Quốc lần này là một số đối tác có nợ tiền Cty, đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ trà ô long.
Theo Lao Động

Bình luận(0)