Ai vừa “nuốt” 80% CP của Kinh Đô?

Google News

(Kiến Thức) - Mondelēz International sẽ đầu tư 7.846 tỷ đồng, tương đương khoảng 370 triệu USD, ứng với 80% cổ phần mảng kinh doanh bánh kẹo của Kinh Đô.

Công ty CP Kinh Đô vừa công bố khoản đầu tư của Tập đoàn Mondelēz International vào mảng kinh doanh bánh kẹo của mình.
Tập đoàn Mondelēz International sẽ đầu tư 370 triệu USD, ứng với 80% cổ phần mảng kinh doanh bánh kẹo của Kinh Đô.
Sự kiện này được cho là nằm trong hoạt động tái cấu trúc của tập đoàn đã được thông qua tại đại hội cổ đông vào tháng 6 năm nay. Thương vụ mua - bán 80% cổ phần này sẽ được hoàn tất vào quý II/2015. Và 20% cổ phần còn lại sẽ được thương thảo để sở hữu tiếp sớm nhất 12 tháng sau khi thương vụ đầu hoàn tất.
Như vậy, tuy thương vụ mua bán này chưa hoàn tất song gần như chắc chắn Mondelēz International sẽ "nuốt gọn" mảng kinh doanh bánh kẹo của Kinh Đô.
Mondelēz International, Inc là một trong những tập đoàn kinh doanh thực phẩm lớn nhất thế giới, với doanh thu thuần đạt 35 tỷ USD trong năm 2013. Các sản phẩm của Mondelēz International đang có mặt tại khoảng 165 nước và dẫn đầu trong lĩnh vực bánh kẹo, chocolate, cà phê, đồ uống hòa tan với các thương hiệu: bánh quy Oreo, LU và Nabisco; Cadbury, Cadbury Dairy Milk và Milka chocolate; cà phê hòa tan và Tang hòa tan.
 Nhân viên của Mondelēz International.
Mondelēz International tiền thân là Công ty thực phẩm Kraft Foods. Tháng 10 năm ngoái, công ty chính thức đổi tên theo ý tưởng của những người công nhân của hãng với ý nghĩa “Monde” trong tiếng Latin là “toàn cầu” và “delez” có nghĩa là “ngon kỳ diệu”. Công ty thành lập năm 1896 tại Deerfield, bang Illinois (Mỹ) và hiện có khoảng 107.000 nhân công trên toàn cầu.
Theo bảng xếp hạng 2.000 công ty lớn nhất thế giới của Forbes (Global 2000), Mondelēz International đứng thứ 148 trong danh sách với khoản vốn hóa thị trường là 59,23 tỷ USD. Tập đoàn này cũng được xếp hạng là thương hiệu đắt giá thứ 46 trên toàn thế giới hồi năm 2012.
Mondelēz International đang nắm giữ thị phần vị trí số 1 toàn cầu về bánh quy, socola, kẹo và đồ uống cũng như vị trí số 2 về kẹo cao su và cà phê. Danh mục của Mondelēz bao gồm các thương hiệu trị giá 9 tỷ USD: Cadbury, Cadbury Dairy Milk and Milka chocolate, Jacobs, LU, Nabisco và Oreo, Tang, Trident. Danh mục này bao gồm 53 thương hiệu khác nhau tạo ra doanh thu hàng năm hơn 100 triệu USD.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Xung

Mong rằng sẽ có nhiều sản phẩm tốt hơn nữa.