5 mẹo tiêu tiền Tết tiết kiệm mà vẫn xông xênh

Google News

Bằng những mẹo đơn giản dưới đây, bạn có thể chi tiêu tiết kiệm trong ngày Tết mà vẫn có thể đón Tết đầy đủ, ấm áp.

Tăng cường “tự cung tự cấp”
Để tiết kiệm, nhiều người đã tự chuẩn bị đồ ăn dự trữ trong dịp Tết thay vì mua sẵn. Dù trên thị trường luôn bán sẵn những món ăn truyền thống như dưa hành, mứt Tết, bánh tét, bánh chưng… nhưng để chi tiêu tiết kiêm, các bạn nên tự chuẩn bị những món ăn này cho gia đình.
5 meo tieu tien Tet tiet kiem ma van xong xenh
Tự nấu đồ ăn cho Tết giúp tiết kiệm chi phí. 
Đây cũng là dịp để các chị em đảm đang trổ tài nội trợ, vừa có thể đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và tiết kiệm một khoản tiền kha khá để dùng cho các việc khác. Việc tự tay chuẩn bị thức ăn cũng làm cho không khí gia đình có chất của ngày Tết hơn, đáng nhớ hơn và gắn kết mọi người với nhau hơn.
Lập kế hoạch mua hàng
Đây là một trong những mẹo hiệu quả nhất mà ai cũng biết nhưng ít ai thực hiện được. Việc lên một danh sách những thứ cần mua sẽ giúp bạn cân đối chi tiêu và tránh mua sắm những mặt hàng không cần thiết. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền mà còn tránh được tình trạng mua thiếu đồ Tết cho gia đình.
Trong quá trình mua sắm, bạn có thể thêm, bớt những món đồ ở trong danh sách sao cho cân đối với số quỹ đã đặt ra từ trước.
Săn hàng khuyến mại
Mỗi khi Tết đến, các gia đình đầu tư không ít vào việc mua sắm những đồ gia dụng thiết yếu như ti vi, tủ lạnh, loa đài, điện thoại… Cũng chính vào dịp này, những công ty bán lẻ điện máy thường xuyên có những chương trình xả hàng đón năm mới hay giảm giá đặc biệt, vì vậy chỉ cần chú ý thêm tới thông tin những sản phẩm mà mình muốn mua là bạn có thể sắm được những món đồ giảm giá mà vẫn đảm bảo chất lượng.
5 meo tieu tien Tet tiet kiem ma van xong xenh-Hinh-2
Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, người dùng cũng phải thật tỉnh táo, không nên cuốn vào những chương trình khuyến mại của siêu thị mà tốt nhất nên mang theo danh sách những thứ cần mua và lựa chọn các mặt hàng một cách thông minh.
Bắt đầu mua sắm từ sớm
Một cách tiết kiệm khác đó là nên bắt đầu mua sắm càng sớm càng tốt. Nên mua từ sớm những thực phẩm thường dùng cho ngày Tết mà có thể bảo quản được lâu như bánh kẹo, quà Tết, đồ trang trí, rượu bia…
Mua sắm từ sớm cũng giúp bạn tránh được tình trạng chen lấn, xô đẩy mà còn tránh được việc mua đồ giá cao bởi càng gần Tết thì vật giá sẽ càng cao so với ngày thường.
Mua sắm ở chợ đầu mối hoặc ở quê
Việc sắm Tết ở đâu cũng quyết định việc người tiêu dùng phải chi bao nhiêu tiền. Nếu phải lên thành phố làm việc và Tết đến phải về quê thì bạn có thể đặt người quen và mua những thực phẩm thiết yếu như gà, giò, chả… thay vì mua tại các siêu thị, giá cả thường cao hơn.
Theo Ngày Nay

Bình luận(0)