Cước 3G 38 triệu đồng: Mobifone “đổ lỗi” cho khách?

Google News

(Kiến Thức) - Trả lời vụ cước dịch vụ 3G của khách hàng bỗng đội lên hơn 38 triệu đồng, nhà mạng Mobifone khẳng định: "Cước phát sinh là do khách không roaming đúng mạng…"

Liên quan đến việc tính cước “khủng” của mạng Mobifone 3G trong bài viết: “Bức xúc dùng Mobifone 3G 699.000 đồng... bị thu 38 triệu đồng”, PV Kiến thức nhiều lần liên hệ với đại diện của Mobifone nhưng chỉ nhận được câu trả lời ngắn gọn: “Chúng tôi làm việc theo quy trình của Mobifone và đang kiểm tra thông tin, hẹn PV dịp khác và trả lời bằng văn bản và gmail. Hiện, các nhân viên của Mobifone đang tiến hành kiểm tra mạng từ phía nhà mạng Thái Lan”.

 Anh Tuấn Anh bức xúc việc Mobifone tính giá cước phát sinh "khủng"

Quá bức xúc với sự chậm trễ của mạng Mobifone, ngày 28/6, "nạn nhân" của vụ việc, anh Nguyễn Tuấn Anh (39 tuổi, hiện làm việc tại Công ty TNHH giao nhận Korchina, địa chỉ tại tầng 3, số 24 Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) tiếp tục phản ánh đến Kiến thức về cách trả lời của Mobifone.

Anh Tuấn Anh cho biết, chiều 24/6, anh đến trung tâm của Mobifone ở 95-97 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội nộp đơn khiếu nại và sơ bộ được nhân viên tiếp nhận đơn giải thích như sau: Do không vào đúng mạng tại Thái Lan nên số máy của anh bị tính cước Roaming với nhà mạng khác, sẽ được chuyển đến phòng xử lý khiếu nại để giải quyết. "Tại đây, tôi có hỏi tại sao mạng 3G tại Việt Nam của tôi bị cắt trong khi gói cước 3G trong tháng của tôi được gia hạn từ ngày 7/6 thì nhân viên Mobifone trả lời là do cước phí của tôi đang chờ xử lý nên tạm thời bị khóa 3G", anh nói.

 Bảng đơn giá "khủng" của anh Tuấn Anh được Mobifone thông báo

Cũng theo anh Tuấn Anh thì gói cước này của anh thuê bao theo tháng không liên quan tới roaming quốc tế, ngoài ra vì tính chất công việc hay phải đi công tác mà từ hôm anh về nước là ngày 21/6, anh Tuấn Anh không sử dụng được mạng 3G tại Việt Nam, đồng thời vẫn phải trả thuê bao cho cả tháng. "Đến lúc này điện thoại của tôi chỉ sử dụng được mạng Mobifone, không roaming được với các mạng khác tại Việt Nam".

Tiếp đến, ngày 25/6, nhân viên Nguyễn Minh Thúy - phòng xử lý khiếu nại - có gọi điện thoại giải thích việc phát sinh cước với anh Tuấn Anh như sau: “Việc phát sinh cước là do không roaming đúng mạng như trong thông báo gói cước 3G roaming quốc tế, do vậy nhà mạng Thái Lan gửi cước về cho Mobifone thu hộ”.

 Nhà mạng Mobifone gửi tin nhắn cho số máy của anh Tuấn Anh

Tuy nhiên, trưa 28/6, trao đổi với PV Kiến thức, anh Nguyễn Trọng Sơn, chuyên viên Maketing của Mobifone, cho biết: “Hiện các nhân viên của Mobifone 3G vẫn đang tiến hành kiểm tra từ phía nhà mạng Thái Lan”.

“Để tránh nhầm lần và bị thu cước cao, trước khi đi du lịch sang Thái Lan, tôi có mua gói cước Mobifone 3G 699.000 đồng ở Việt Nam. Sang Thái Lan, tôi tham gia với nhà mạng tại địa phương để được sử dụng gói cước này, để tránh trường hợp để phải trả cước phát sinh, vì bản thân tôi hay công ty tôi là người phải thanh toán cước cho số máy này cũng không muốn trả đến 40 triệu đồng trong vòng có 3 ngày", anh Tuấn Anh bức xúc nói.

"Mobifone Việt Nam cũng có gửi bảng sao kê chi tiết trong các ngày từ 17/6 đến ngày 21/6 cho tôi nhưng roaming 3G quốc tế tính cước 38,500,000 là do sử dụng mạng DTaC Thái Lan. Điều làm tôi băn khoăn là Mobifone có thông báo bằng tin nhắn là Mobfone 3G Việt Nam có roaming quốc tế với 2 nhà mạng AIS và DtaC. Nhưng tôi chỉ chọn nhà mạng AIS để vào roaming 3G như đã được thông báo. Trường hợp ở Thái Lan có 2 nhà mạng kể trên roaming với nhau thì việc tôi bị tính cước 38.500.000 đồng là không hợp lý. Bởi 2 nhà mạng này có ký kết roaming với Mobile phone Việt Nam”, anh Tuấn Anh băn khoăn.

 Phía nhà mạng Thái Lan cũng gửi tin nhắn

“Qua tìm hiểu bạn bè, tôi được biết hạn mức nằm trong khoảng 2-3 triệu đồng, trong trường hợp hết hạn mức thì Mobifone Việt Nam sẽ thông báo để nộp tiền mới cho sử dụng tiếp dịch vụ. Nhưng không hiểu sao điện thoại của tôi phát sinh cước nhiều như vậy mà nhà mạng lại không chặn mà vẫn để cước phát sinh. Trong vòng hơn 3 tiếng, tôi sang Thái Lan chỉ mới vào mạng Mobifone 3G được 2 lần, nhưng về Việt Nam cước giá phát sinh của tôi hơn 38 triệu đồng”, anh Tuấn Anh chia sẻ.

Tiến Dũng

Bình luận(0)