Xử vụ kiện đòi 55 triệu USD tiền thắng máy đánh bạc

Google News

Chiều nay TAND quận 1 (TPHCM) sẽ mở phiên tòa xử vụ kiện đòi tiền thắng máy đánh bạc ở câu lạc bộ Palazzo 55 triệu USD

Chánh án Mai Xuân Bình cho biết, chiều nay TAND quận 1 (TPHCM) sẽ mở phiên tòa xử vụ kiện đòi tiền thắng máy đánh bạc ở câu lạc bộ Palazzo (khách sạn Sheraton Saigon) 55 triệu USD.

Máy số 13 thông báo kết quả ông Ly Sam trúng thưởng trên 55 triệu USD.

Vụ kiện hy hữu này xảy ra từ 2 năm trước. Nguyên đơn khởi kiện là ông Ly Sam, doanh nhân gốc Việt, mang quốc tịch Hoa Kỳ, chủ nhà hàng Y.N tại quận 3. Bị đơn của vụ kiện là Công ty liên doanh Đại Dương (chủ đầu tư khách sạn Sheraton Sài Gòn, đường Đồng Khởi, quận 1).

Còn câu lạc bộ (CLB) Palazzo là một công ty con trực thuộc Công ty liên doanh Đại Dương. Quản lý CLB này là Công ty TNHH tư vấn Ewarton (cũng thuộc liên doanh nói trên).

Theo đơn khởi kiện của ông Ly Sam, tối 25/10/2009 ông đã vào CLB Palazzo để chơi “trò Landlord” tại máy số 13 và đã trúng thưởng số tiền hơn 55 triệu USD. Khi thấy máy báo trúng thưởng, ông Ly Sam lập tức yêu cầu người quản lý CLB tới chứng kiến và trả thưởng nhưng người quản lý không đồng ý.

Ông Ly Sam đã chụp ảnh màn hình máy trò chơi đồng thời nhờ một số người xung quanh làm chứng, ký tên vào biên bản ghi nhận việc máy báo trúng thưởng. Sau nhiều lần đòi phía Công ty Đại Dương phải trả thưởng nhưng không được, ông Ly Sam đã khởi kiện vụ án ra TAND quận 1.

Tuy nhiên phía Cty quản lý Ewarton, cho rằng máy gặp sự cố. “Việc chỉ hiển thị số điểm tín dụng 555422567 trên đồng hồ (Credit Meter) không có nghĩa rằng người chơi thắng cược. Người chơi được cho là thắng cược khi điểm tín dụng hiển thị trên đồng hồ thắng cược (Win Meter) với 2 cho đến 5 biểu tượng giống nhau xuất hiện liền kề nhau theo hàng, theo quy định trên màn hình máy trò chơi” - đại diện CLB Palazzo giải thích như vậy.

Phía bị đơn còn đưa thêm lập luận, ở thời điểm đó camera quan sát gắn ở khu vực máy trò chơi số 13 ghi nhận ông Ly Sam đang có 15 điểm thưởng (tương đương 1,5 USD), sau khi ông Ly Sam đánh cược thì màn hình máy tính chập chờn, chớp tắt và hiện ra con số hơn 55 triệu USD. Theo họ, số tiền này không nằm ở vị trí khu tiền thưởng của máy như bình thường.

Lãnh đạo TAND quận 1 cho biết, vụ kiện kéo dài hơn 2 năm bởi đây là vụ kiện đầu tiên về tranh chấp tiền thắng cược từ trò chơi điện tử mà tòa án của Việt Nam thụ lý xét xử. Đó là chưa kể vụ kiện đang giữ kỷ lục về số tiền tranh chấp từ trước đến nay.

Trước khi mở phiên tòa, TAND quận 1 đã phải làm thủ tục ủy thác tư pháp ra nước ngoài để làm rõ một số vấn đề của vụ kiện. Án phí phải nộp lên tới 1,1 tỉ đồng.

Theo Hữu Vinh
Tiền Phong

Bình luận(0)