Video: Sân bay lớn nhất thế giới ở Dubai

Google News

(Kiến Thức) - Sân bay quốc tế ở Dubai (UAE) - Al Maktoum sẽ là phi trường lớn nhất thế giới khi được hoàn thiện vào năm 2027.

Hồi đầu năm, Giám đốc điều hành sân bay quốc tế Dubai - ông Paul Griffiths cho biết, Dubai hiện đang tiến hành những bước đầu tiên trong kế hoạch mở rộng sân bay quốc tế Al-Maktoum trở thành một siêu sân bay thứ hai tại Dubai có khả năng phục vụ nhu cầu đi lại của 120 triệu hành khách mỗi năm.
Kế hoạch đầy tham vọng này đã được đích thân Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) Sheikh Mohammed bin Rashid al-Maktoum phê chuẩn với ngân sách được cấp vào khoảng 32 tỷ USD với thời gian hoàn thành dự kiến từ 6 đến 8 năm.
Vừa qua, sân bay này cũng được mở rộng với việc xây nhà ga thứ 3 với chi phí 4,5 tỷ USD để có thể đón máy bay phản lực khổng lồ Airbus A380, phục vụ riêng cho hãng hàng không Emirates.
Sân bay quốc tế Dubai hiện đảm nhiệm vai trò là trạm trung chuyển chính nối giữa khu vực châu Âu, châu Á và châu Úc. Theo thống kê vào năm 2013, sân bay này đủ khả năng phục vụ 66,4 triệu hành khách mỗi năm và dự kiến tăng lên hơn 100 triệu hành khách vào năm 2020.
Video giới thiệu về dịch vụ, tiện nghi tại sân bay quốc tế Dubai:
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)